SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Twitter áp dụng chính sách mới ‘không khoan nhượng’ với bạo lực ngôn từ

17:01, 03/03/2023
(SHTT) - Twitter mới đây đã áp dụng chính sách mới nhằm hạn chế các phát ngôn bạo lực trên nền tảng ứng dụng của mình, bao gồm lệnh cấm với các bình luận có tính chất đe dọa, vu khống hay cố ý kích động bạo lực một cách gián tiếp.

Theo chính sách mới được ban hành, việc sử dụng các phát ngôn bạo lực trên Twitter sẽ làm suy giảm đáng kể sự phát triển của các cuộc bàn luận mang tính tự do, lành mạnh. Do đó, chính sách được lập ra nhằm ngăn chặn và xử lý “không khoan nhượng” các hành vi bạo lực ngôn từ, từ đó đảm bảo an toàn cho người dùng Twitter cũng như phòng ngừa hiện tượng “bình thường hóa” các hành vi tiêu cực đó một cách rộng rãi.

Twitter cũng bổ sung thêm các quy tắc trong chính sách mới nhằm chống lại các hành vi khiêu khích tội ác chiến tranh, tội ác diệt chủng hoặc tội ác chống lại loài người, song hành cùng với việc sử dụng “những thông điệp ẩn” trong các bài phát biểu để lẩn tránh pháp luật.

hero-image.fill.size_1200x900.v1623367002

 

Theo chính sách mới, người dùng cũng không được phép viết các bình luận tiêu cực liên quan tới cái chết hoặc bệnh tật, sự cố thảm khốc hoặc “hậu quả có hại khác về thể chất”.

Ngoài ra, các điều khoản hiện hành cũng đã bổ sung thêm một quy định mới về việc cấm các mối đe dọa “làm hư hại nhà cửa và nơi cư trú, hoặc cơ sở hạ tầng thiết yếu cho các hoạt động hàng ngày, dân sự hoặc kinh doanh trong xã hội”.

Chính sách hạn chế các mối đe dọa đối với cơ sở hạ tầng được đưa ra trong bối cảnh các cuộc tấn công vào lưới điện Hoa Kỳ có liên quan đến sự gia tăng đột biến của chủ nghĩa cực đoan trong nước. Twitter cũng đã sa thải nhiều nhân viên truyền thông của mình vì không trả lời các câu hỏi của CNN về việc liệu chính sách này có phải là một động thái tích cực trước các vấn đề bạo lực hay không.

Cũng theo các quy định mới, Twitter có quyền đình chỉ ngay lập tức hoặc vĩnh viễn bất kỳ tài khoản nào có dấu hiệu vi phạm chính sách và áp đặt các hạn chế tạm thời đối với các tài khoản vi phạm ít nghiêm trọng hơn.

Như đã được đề cập trước đó, chính sách mới của Twitter có thể khiến việc giải thích các quy tắc trở nên chủ quan hơn. Ngoài ra, nó còn được áp dụng vào thời điểm Twitter có ít nhân viên để tra xét các vi phạm trên ứng dụng sau làn sóng sa thải dưới thời chủ sở hữu mới Elon Musk.

Chính sách trước đây của Twitter về các mối đe dọa được ban hành lần cuối vào tháng 3/2019, đã mô tả rõ ràng các kiểu bình luận mang tính chất bạo lực sẽ ngay lập tức bị xử lý, bao gồm “các tuyên bố về ý định giết người hoặc gây tổn hại nghiêm trọng về sức khỏe đối với một người hoặc một nhóm người cụ thể”. Ngoài ra, chính sách cũ cũng cho biết những bình luận chứa các cụm từ như “Tôi sẽ”, “Tôi sẽ làm” và “Tôi dự định” thực hiện hành vi bạo lực đối với những người hoặc nhóm người nhất định sẽ bị hạn chế và cấm triệt để.

Để nhìn nhận rõ ràng, chính sách mới của Twitter tiếp tục cấm người dùng đe dọa gây tổn hại về thể chất cho người khác, bao gồm "đe dọa giết, tra tấn, tấn công tình dục hoặc làm tổn thương ai đó" và các hoạt động bạo lực bị hạn chế khác. Tuy nhiên, nó không cung cấp các định nghĩa cụ thể về những yếu tố tạo thành mối đe dọa có thể được áp dụng để đánh giá các bài đăng riêng lẻ một cách chính xác và hiệu quả.

Đức Anh Nguyễn

Tin khác

Tin tức 14 phút trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 22 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.