SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Meta lên kế hoạch ra mạng xã hội mới cạnh tranh trức tiếp với Twitter

10:47, 15/03/2023
(SHTT) - Hậu tin tức bị tố đánh cắp thông tin bí mật từ công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo Neural Magic Inc. Meta hiện đang tiếp tục nghiên cứu kế hoạch tung ra ứng dụng truyền thông xã hội mới cạnh tranh trực tiếp với Twitter.

Meta, chủ sở hữu mạng xã hội Facebook và Instagram hiện đang tiếp tục nghiên cứu kế hoạch tung ra ứng dụng truyền thông xã hội mới.

Người phát ngôn của Meta chia sẻ: "Công ty đã tạo ra một mạng xã hội độc lập phi tập trung mới chuyên cập nhật thông tin dựa trên văn bản. Chúng tôi tin rằng việc tạo ra một không gian riêng biệt nơi những nhà sáng tạo và người của công chúng có thể chia sẻ và tương tác là hoàn toàn có thể".

Theo giới quan sát, một ứng dụng giống Twitter sẽ cho phép Meta tận dụng tình hình “rối như tơ vò” tại công ty do tỷ phú Elon Musk lãnh đạo hiện nay.

Twitter đã gặp rất nhiều khó khăn để duy trì nền tảng quảng cáo kể từ khi Musk tiếp quản nền tảng này vào cuối năm ngoái. Các công ty đã giảm chi tiêu sau một loạt động thái của Twitter, bao gồm khôi phục các tài khoản bị đình chỉ và đưa ra dịch vụ xác minh tài khoản có trả phí, dẫn đến việc hàng loạt kẻ lừa đảo mạo danh các công ty.

Meta vẫn chưa tiết lộ tên, các tính năng cụ thể cũng như lịch trình ra mắt của nền tảng mới, nhưng nó được biết đến với mã P92. Theo đó, P92 vẫn đang ở giai đoạn sơ khai, và sẽ được dẫn dắt bởi người đứng đầu Instagram Adam Mosseri, theo Platformer.

Tờ MoneyControl cho hay ứng dụng mới này sẽ cho phép người dùng đăng nhập thông qua thông tin hiện có trên Instagram. 

Screenshot 2023-03-13 at 21.56.10

 

Facebook khó thu hút sự chú ý của nhóm người dùng trẻ tuổi, trong khi các khoản đầu tư khổng lồ vào Metaverse, một thế giới ảo nơi người dùng tương tác và làm việc - điều vẫn chưa thực sự tồn tại và không xuất hiện trong tương lai gần.

Mạng xã hội Instagram cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt khi các nhà sản xuất nội dung hoặc những influencer dần chuyển sang nền tảng TikTok. Hiện vẫn chưa rõ khi nào Meta sẽ tung ra ứng dụng mới.

Đặng Trang

Tin khác

Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Với xu hướng phát triển của công nghệ chăm sóc răng, sản phẩm xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo đang thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 15/4/2024, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Trà Vinh (BIDV Trà Vinh) vừa tổ chức gặp gỡ và trao số tiền hơn 1,5 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may qua đời do tai nạn.