SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Twitter bị rò rỉ đoạn mã nguồn, lo ngại bảo mật gia tăng

08:02, 30/03/2023
(SHTT) - Mới đây, công ty Twitter do CEO Elon Musk lãnh đạo cho biết các phần mã quan trọng của máy tính giúp duy trì hoạt động của trang mạng xã hội này đã bị rò rỉ trên mạng.

Theo tờ New York Times, vụ rò rỉ được công bố sau khi công ty thực hiện hành động pháp lý xoá thông tin về đoạn mã khỏi GitHub (một hệ thống quản lý dự án và phiên bản code, hoạt động giống như một mạng xã hội cho lập trình viên) 

Sau khi Twitter gửi thông báo vi phạm bản quyền đoạn mã, GitHub đã đồng ý xóa nội dung ngay lập tức. Không rõ đoạn mã đã tồn tại trên GitHub bao lâu. Theo tờ The Times, có khả năng các phần mã bị rò rỉ đã có mặt trên hệ thống code vài tháng. 

Người ta lo ngại việc mã bao gồm các lỗ hổng bảo mật sẽ tạo cơ hội cho tin tặc đánh cắp dữ liệu người dùng hoặc đánh sập trang web. 

th (13)

 

Theo nguồn tin, Twitter sẽ tổ chức cuộc điều tra nội bộ. Công ty mạng xã hội này cũng đề nghị toà án liên bang yêu cầu Github tiết lộ ai đã chia sẻ mã và xác định những người đã tải xuống đoạn mã đó. Theo hồ sơ pháp lý của Twitter, người làm lộ đoạn mã dường như có tên “FreeSpeechEnthusiast” trên GitHub.

Elon Musk đã mua lại Twitter với giá 44 tỷ đô la vào tháng 10 năm ngoái, tuy nhiên, ông phải đối mặt với nhiều biến động trở từ khi lên nắm quyền điều hành gã khổng lồ về truyền thông xã hội. Giá trị của Twitter sụt giảm khi ông Musk tiến hành đại tu công ty một cách đột ngột.

Khoảng 75% lực lượng nhân sự đang làm việc trước khi Twitter thuộc về Elon Musk đã bị sa thải, từ 7.500 xuống còn dưới 2.000 nhân viên. Thông tin trên được The New York Times đăng tải, được cho là bắt nguồn từ một email được vị tỷ phú gửi cho nhân viên vào cuối tuần trước cho biết Elon Musk đã ước tính giá trị hiện tại của Twitter là 20 tỷ đô la Mỹ. Con số này chưa bằng một nửa so với 44 tỷ đô la Mỹ ông đã trả để sở hữu nền tảng mạng xã hội này chỉ 5 tháng trước.

Trong email nội bộ, Musk mô tả sự sụt giảm nghiêm trọng về giá trị của Twitter. Ông nói, nền tảng này đã phải đối mặt với những khó khăn tài chính nghiêm trọng đến mức có thời điểm nó đang trên bờ vực phá sản. Đồng thời, vị tỷ phú cũng khẳng định Twitter đang được định hình lại nhanh chóng và tin vào tương lai công ty có thể đạt trị giá 250 tỷ đô la Mỹ.  

Con số 20 tỷ USD ông Musk định giá Twitter vẫn cao hơn một chút so với Snap, công ty mẹ của Snapchat, công ty gần đây đã phải vật lộn với sự sụt giảm quảng cáo và dự đoán doanh thu giảm. Snap, có giá trị vốn hóa thị trường khoảng 18 tỷ USD, có khoảng 375 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, so với 237,8 triệu người dùng của Twitter trong lần tiết lộ công khai cuối cùng của công ty trước khi chuyển sang chế độ riêng tư.

Hải Hà

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông báo sẽ triển khai đồng loạt thu phí không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất từ ngày 5/5/2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trước số 32/47 An Dương, CAP Yên Phụ, quận Tây Hồ phối hợp cùng Đội QLTT số 9 tiến hành kiểm tra xe moto BKS: 29C1-58385 do N. T. D,SN 1980, nơi thường trú: Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội điều khiển.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Tối 26/3, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Truyền thông tổ chức Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ, Tài năng trẻ Quảng Ninh năm 2023 - Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với chủ đề "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên".
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.