SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Loạt ô tô sẽ ra mắt khách Việt sau Tết nguyên đán

08:17, 03/02/2022
(SHTT) - Hyundai Elantra 2022, xe Trung Quốc MG5 và Honda Civic là 3 mẫu xe được kỳ vọng sẽ hâm nóng thị trường ô tô trong nước sau Tết Nguyên đán.

Thị trường xe Việt trong 2021 chứng kiến sự ra mắt của rất nhiều mẫu xe từ đủ các phân khúc. Trong đó có cả những mẫu xe khai sinh phân khúc mới như Toyota Raize và Kia Sonet gầm cao cỡ A+. Trong 2022, dự kiến các hãng tiếp tục giới thiệu nhiều cái tên mới tới khách hàng, trong đó có những mẫu xe nếu không gặp khó khăn vì Covid-19, có thể đã ra mắt cuối 2021.

Honda Civic

Mẫu sedan cỡ C thế hệ thứ 11 đã bán tại Thái Lan, thị trường lắp ráp và xuất khẩu Civic sang Việt Nam. Honda đã lên kế hoạch giới thiệu đến khách Việt sau Tết Nguyên đán.

Civic mới có ngoại hình trung tính hơn. Chất thể thao nổi loạn ở thế hệ cũ được tiết chế. Việc tạo hình "đứng đắn" gần với Accord có thể là cách để hãng xe Nhật mở rộng tệp khách hàng.

HONDA CIVIC

 

Tại Thái Lan, Honda Civic mới lắp động cơ 1.5 tăng áp, công suất 178 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại 1.700-4.500 vòng/phút. Hộp số CVT, hai chế độ lái tiêu chuẩn Econ, Normal. Riêng bản RS bổ sung chế độ lái Sport.

Tại Việt Nam, Civic thế hệ mới nhiều khả năng sẽ có 3 phiên bản nhưng bỏ phiên bản động cơ 1.8 thay vào đó là máy 1.5 Turbo hoàn toàn. Mức giá giao động từ 700 đến hơn 900 triệu đồng.

Civic vẫn là mẫu xe có giá cao bậc nhất phân khúc và hướng đến nhóm khách hàng trẻ yêu thích thể thao.

MG5

Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng kiểm, MG5 sẽ được ra mắt chính thức vào tháng 3 tới. Mẫu sedan hạng C của thương hiệu xe Anh sẽ cạnh tranh trong phân khúc ô tô khoảng 450-550 triệu đồng, tức ngang một số mẫu sedan cỡ B của Hàn Quốc, Nhật Bản.

MG5 sở hữu thiết kế thể thao, nhiều góc cạnh, hướng đến nhóm khách hàng trẻ. Hệ thống đèn full-LED, mâm 17 inch. Tại thị trường Thái Lan, MG5 được trang bị màn hình trung tâm 10 inch và màn hình giải trí 7 inch.

MG5

 

Các trang bị an toàn trên MG5 có thể bao gồm kiểm soát hành trình, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, hệ thống vi sai điện tử, hệ thống kiểm soát phanh khi vào cua, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo va chạm sau, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh ABS/EBD/EBA, 6 túi khí và khóa cửa tự động theo tốc độ.

Hyundai Elantra thế hệ mới

Hyundai Elantra thế hệ mới cũng là một mẫu xe được kỳ vọng trong thời gian tới. Ở thế hệ mới, hãng xe Hàn Quốc đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Sensuous Sportiness” cho Elantra 2022 tương tự giống như sedan cỡ trung Sonata. Nhờ vậy mà vẻ ngoài của mẫu xe trông cá tính và thể thao hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

Bên trong, trung tâm điều khiển của xe là một màn hình kép 10,25 inch cho bản cao cấp và 8 inch cho bản tiêu chuẩn, tương thích tính năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto, chìa khoá thông minh, hệ thống âm thanh 8 loa, sạc điện thoại thông minh không dây Qi.

Ngoài ra, Hyundai Elantra thế hệ mới còn được trang bị hệ thống nhận dạng giọng nói thông minh, có thể kiểm soát một loạt các chức năng như sưởi ghế hay điều hòa nhiệt độ.

Cung cấp sức mạnh cho xe đến từ động cơ xăng 2.0L, 4 xi-lanh có công suất 149 mã lực và mô-men xoắn đạt cực đại 179 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT.

Về tính năng an toàn, Hyundai Elantra 2022 được trang bị gói SmartSense, bao gồm: hệ thống phát hiện điểm mù và tránh va chạm, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo rời khỏi xe an toàn và tránh va chạm khi chạy lùi. Cùng với đó là các tính năng an toàn tiêu chuẩn như hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động thông minh, phanh khẩn cấp tự động với khả năng phát hiện người đi bộ.

Toyota Veloz

Trong năm 2022, Toyota Việt Nam có thể cải tổ lại danh mục sản phẩm của mình. Veloz là mẫu xe được nhắc đến thời gian gần đây, sẽ thay thế cho Rush. Một số đại lý đã bắt đầu nhận “giữ chỗ” cho khách quan tâm tới Toyota Veloz, mức giá đồn đoán khoảng hơn 600 triệu đồng.

Được ra mắt cuối năm 2021 tại Indonesia, Toyota Veloz phiên bản mới được nhà sản xuất thay đổi hàng loạt so với thế hệ trước. Xe mang thiết kế hiện đại, sắc sảo và hàm lượng trang bị dồi dào. Điểm nhấn là mặt ca-lăng hình thang có nét giống RAV4 và Corolla Cross. Đèn pha full-LED được chia làm 4 khoang.

toyota

 

Nội thất của Toyota Veloz 2022 được hãng chú trọng không kém gì bên ngoài, với thiết kế tân thời và chất liệu mềm xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau. Bảng đồng hồ hỗ trợ người lái là dạng kỹ thuật số hoàn toàn, kích thước 7 inch. Màn hình giải trí 9 inch được đặt nổi. Hệ thống điều hòa tự động một vùng.

Tất cả phiên bản Toyota Veloz 2022 bán tại Indonesia đều được trang bị phanh tay điện tử có tính năng giữ phanh tự động Auto Hold và đế sạc điện thoại không dây chuẩn Qi. Bên dưới nắp ca-pô là động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L cho công suất 105 mã lực và 137 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc biến thiên vô cấp CVT.

Hà Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".