SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Lỗ hổng trên iOS 12.4 đang mở cửa sau cho tin tặc tấn công các thiết bị của Apple

11:09, 23/08/2019
(SHTT) - Mới đây, các nhà bảo mật chỉ ra rằng Apple đã quên vá một lỗi trong hệ điêu hành phiên bản mới nhất khiến iOS 12.4 tồn tại lỗ hổng có thể cho phép tin tặc có thể bé khóa điện thoại và tấn công vào dữ liệu cá nhân của chủ thiết bị dễ dàng.

Lỗi này mới chỉ được các nhà nghiên cứu bảo mật phát hiện vào cuối tuần qua. Trước đây, nó đã từng được các nhà phân tích của Google phát hiện và báo cho Apple để hãng này vá lại trong bản iOS 12.3, nhưng bằng một cách nào đó tại phiên bản iOS 12.4 phát hành vào tháng 7 vừa qua, lỗ hổng này vẫn còn tồn tại.

iOS-12.4-update-7

 

Trang Motherboard dẫn lời các nhà nghiên cứu bảo mật cho biết, lỗ hổng bảo mật trên iOS 12.4 làm giảm đáng kể rào cản đối với các tin tặc tìm cách đánh cắp dữ liệu của người dùng hay nói cách khác nó chính là cửa sau giúp tin tặc dễ dàng xâm nhập vào hệ thống của iPhone hay iPad hơn.

Các nhà bảo mật cho rằng iOS 12.4 hiện là phiên bản mới nhất hiện có và là phiên bản duy nhất mà Apple cho phép nâng cấp lên, nên trong vài ngày tới tất cả các thiết bị đang chạy phiên bản hệ điều hành này (hoặc bất kỳ phiên bản iOS 11.x và 12 .x dưới 12.3) sẽ dễ dàng bị bẻ khóa - điều đó có nghĩa là các thiết bị iPhone trong thời gian này sẽ rất dễ bị tổn thương.

iphone jailbreak

 

Mã độc khai thác lỗ hổng cũng có thể được nhúng vào một ứng dụng, điều này sẽ khiến bất cứ ai tải mã độc này bị hack hoặc kết hợp với một cuộc tấn công trình duyệt.

Có thể sẽ mất vài ngày trước khi Apple phát hành iOS 12.4.1 để sửa bản vá bịt trở lại lỗ hổng nguy hiểm này.

Hy An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, các đội thu còng Chung kết cuộc thi Sáng kiến khoa học 2024 đã hoàn thành phần thuyết trình về các nghiên cứu sản phẩm và giải pháp công nghệ mang tới chương trình.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia (hay còn gọi bệnh Thalassemia) là một bệnh di truyền – bẩm sinh, có đặc điểm là gây tan máu nhiều và thường xuyên dẫn đến thiếu máu mãn tính.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Hoạt động sáng tạo trong thanh, thiếu niên do các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai đã có sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) với nhiều sáng kiến khoa học - kỹ thuật hữu ích, ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ô tô điện Seagull của hãng BYD được biết sẽ sớm chào bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây, truyền thông Trung Quốc cho biết nhà sản xuất đã thông báo triệu hồi gần 17.000 phương tiện thuộc dòng xe này do dĩnh lỗi phần mềm.