SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

So sánh Hyundai Accent và Toyota Vios: Dưới 600 triệu đồng, nên mua xe nào?

07:43, 24/07/2019
(SHTT) - Hyundai Accent và Toyota Vios là 2 mẫu xe đang được ưa chuộng ở phân khúc dưới 600 triệu đồng. Cùng so sánh 2 mẫu xe này để có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

 So sánh Hyundai Accent và Toyota Vios: Số lượng phiên bản

Hyundai Accent có 4 phiên bản bao gồm 1.4L MT tiêu chuẩn giá 425 triệu đồng, 1.4L MT giá 470 triệu đồng, 1.4L AT giá 499 triệu đồng và 1.4L AT đặc biệt giá 540 triệu đồng, trong đó bản 1.4L MT tiêu chuẩn hướng đến đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp vận tải mua xe theo lô.

Toyota Vios có 3 phiên bản là Vios E MT giá 490 triệu đồng, Vios E CVT giá 540 triệu đồng và Vios G CVT giá 570 triệu đồng. Các phiên bản của Vios đắt hơn khoảng 20-30 triệu đồng so với Accent.

So sánh Hyundai Accent và Toyota Vios: Về ngoại thất

Hyundai Accent sở hữu ngoại hình khá cân đối và đẹp mắt với ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy 2.0 đặc trưng. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt lục giác mạ crom, các thanh ngang được sắp xếp như thác nước đổ đầy ấn tượng. Cụm đèn pha và đèn hậu hiện đại với bóng projector cảm biến tự động và hỗ trợ chiếu góc, đèn LED chạy ban ngày, đèn sương mù projector, gương chiếu hậu chỉnh/ gập điện và tích hợp báo rẽ. Đuôi xe được thiết kế mới với cụm đèn hậu công nghệ LED 3D và mâm đúc hợp kim kích thước 16 inch.

Hyundai Accent va Toyota Vios

 

Trong khi đó, Toyota Vios lại mang dáng vẻ có phần 'già dặn' hơn so với đối thủ của mình. Ở phiên bản mới nhất, phần lưới tản nhiệt đã được mở rộng ra so với trước đó, hốc hút gió hình thang được thiết kế mới theo dạng thẳng đứng, đuôi xe cũng được thiết kế mới với đèn hậu dạng bầu tròn nằm ngang, cánh hướng gió thể thao và mâm đúc hợp kim nhôm kích thước 15 inch. Vios được trang bị cụm đèn pha halogen dạng bóng chiếu, đèn sương mù, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện và tích hợp báo rẽ.

So sánh Hyundai Accent và Toyota Vios: Về nội thất

Xét về nội thất thì hai mẫu xe này sở hữu khá nhiều điểm tương đồng với thiết kế vô lăng 3 chấu, tích hợp các nút bấm điều khiển, cụm điều khiển trung tâm với màn hình giải trí cảm ứng 7 inch hỗ trợ đa kết nối cùng âm thanh 6 loa. Ghế lái chỉnh cơ, hàng ghế thứ hai gập 60:40 và toàn bộ nội thất đều được bọc da.

Tuy nhiên, có một tiện ích trên Accent mà Vios không có được đó chính là cửa sổ trời thông minh, đây chính là một ưu điểm quan trọng khiến nhiều khách hàng quyết định rút ví cho mẫu xe nhà Hyundai thay vì lựa chọn 'ông hoàng doanh số' Toyota Vios.

So sánh Hyundai Accent và Toyota Vios: Động cơ Vios mạnh hơn Accent

Hyundai Accent được trang bị động cơ xăng 1.4L công suất 100 mã lực, mô-men xoắn cực đại 132 Nm, sử dụng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Toyota Vios trang bị động cơ 1.5L cho công suất 107 mã lực, mô-men xoắn cực đại 140 Nm kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Cả Accent và Vios đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Dung tích xy-lanh lớn hơn nên động cơ của Vios cung cấp sức mạnh lớn hơn Accent, cộng với hộp số vô cấp CVT được đánh giá là cho khả năng sang số mượt mà, không có hiện tượng giật cục.

So sánh Hyundai Accent và Toyota Vios: Accent nhiều trang bị hơn Vios

Về tính năng an toàn và vận hành, cả 2 xe đều được trang bị hệ thống phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến sau và khởi động bằng nút bấm.

Hyundai Accent vượt trội hơn với trang bị camera lùi, hệ thống ga tự động nhưng chỉ có 6 túi khí so với 7 túi khí trên Vios.

Hà Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Liên kết hữu ích