SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Vì sao Toyota Vios bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam?

11:10, 26/06/2019
(SHTT) - Toàn bộ số xe Toyota Vios bị triệu hồi lần này được sản xuất tại nhà máy Toyota Vĩnh Phúc trong thời gian từ 2/1/2014 – 25/1/2014.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi đối với mẫu xe Toyota Vios (CKD) do Toyota Việt Nam sản xuất, lắp ráp.

Cụ thể, có tổng cộng 201 xe Toyota Vios nằm trong đợt triệu hồi, có thời gian sản xuất từ ngày 2/1/2014 đến ngày 25/1/2014, để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí phía trước ghế hành khách.

Theo mô tả, trên các xe bị ảnh hưởng, cụm bơm khí (của Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khi được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

toyota Vios

 Toyota Vios vẫn đang dẫn đầu phân khúc B tại thị trường Việt Nam.

Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại cả cụm bơm khí có thể bắn văng ra ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.

Cuộc triệu hồi bắt đầu từ 26/6/2019 kéo dài đến 26/6/2022 với thời gian sửa chữa dự kiến 4.5h/xe.

Cho đến thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng bị các mảnh vỡ của bơm khí văng vào người .

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng , khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Toyota của công ty ô tô Toyota Việt Nam để được hỗ trợ.

Theo tìm hiểu, chỉ tính riêng 2018,Toyota Việt Nam đã tiến hành 2 đợt triệu hồi liên quan đến lỗi túi khí dành cho các mẫu Vios, Yaris và Corolla Altis của mình, với số lượng lên tới gần 30.000 xe.Tổng cộng, Toyota Việt Nam đã triệu hồi khoảng 54.000 xe liên quan đến lỗi này. Và theo thông báo gửi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam, số lượng xe Toyota sử dụng túi khí Takata là hơn 71.000 chiếc. 

Loan Hoàng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.