SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Từ vụ tấm che nắng Vios bằng carton: Tấm chắn nắng của các hãng xe khác làm từ chất liệu gì?

07:27, 25/04/2018
(SHTT) - Một số thí nhiệm trên mạng xã hội cho thấy, mới chỉ ghi nhận tấm che nắng trên xe Toyota sử dụng bìa carton. Các hãng xe khác sử dụng các chất liệu khác nhau như khung nhựa, xốp, gỗ ép...
bia-carton-4425-1523939069

Bên trong tấm chắn nắng của Toyota Vios. Ảnh:  VnExpress

Thông tin trên tờ Tuổi Trẻ, tấm che nắng làm từ bìa carton được phát hiện trên chiếc Toyota Vios của một khách hàng mua vào năm 2016. Sau khi phát hiện, khách hàng này đã đăng tải hình ảnh tấm che nắng xe làm từ bìa carton lên mạng xã hội.

Vụ việc nhanh chóng được đem ra tranh luận với nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, có nhiều người tiêu dùng tỏ ra lo ngại về chất lượng của chi tiết này khi được làm từ bìa carton, một số người khác nghi vấn liệu rằng các dòng xe khác của Toyota có trong tình trạng tương tự.

Theo hình ảnh khách hàng đăng tải, tấm che nắng trên chiếc Vios có cấu tạo gồm khung sắt, miếng vải bọc bên ngoài, phần chính ở giữa là một tấm bìa carton. 

Từ hình ảnh có thể thấy, tấm bìa carton này không có gì đặc biệt, tương tự loại hay được dùng để đóng gói hàng hóa.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên VOV.VN về vấn đề này, đại diện Toyota Việt Nam (TMV) cho biết: “Tấm chắn nắng có thể được chế tạo từ nhiều loại vật liệu khác nhau như: Bột giấy ép, nhựa… Vật liệu làm tấm chắn nắng đã được nghiên cứu/thử nghiệm kỹ lưỡng, đáp ứng mục đích sử dụng cũng như đảm bảo tất cả các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành. Cho tới thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về các vấn đề kỹ thuật liên quan đến vật liệu tấm chắn nắng nói trên”. 

Theo tìm hiểu tại một số đại lý Toyota ở Hà Nội cho thấy, chi tiết tấm chắn nắng trên xe Toyota Vios hiện có giá bán khoảng 394.000 đồng cho tấm bên trái và 500.000 đồng cho tấm bên phải.

Thông tin trên tờ VTC news, tính tới thời điểm hiện tại, một số thí nhiệm trên mạng xã hội cho thấy, mới chỉ ghi nhận tấm che nắng trên xe Toyota sử dụng bìa carton. Các hãng xe khác như Nissan, BMW, Thaco-KIA, Honda,... sử dụng các chất liệu khác nhau như khung nhựa, xốp, gỗ ép,...

Cụ thể, một người dùng xã hội đã làm thí nhiệm bẻ cong để kiểm tra tấm che nắng trên xe KIA Morning giá "hạt rẻ". Theo video ghi lại, chủ nhân của chúng đã dùng búa đinh đập liên tục vào tấm che nắng, sau đó cắt bỏ lớp vải bọc để lộ bên trong chỉ gồm lõi nhựa, không có lớp mút và được bọc vải luôn.

Ngoài KIA, Nissan, Honda cũng là hãng xe không sử dụng bìa carton trên tấm chắn nắng, thay vào đó, 2 hãng xe Nhật Bản sử dụng bằng gỗ ép, hoặc mút, tùy thuộc vào đời xe và dòng xe khác nhau.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.