SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

"Táo khuyết" khởi kiện công ty trắng trợn sao chép hệ điều iOS

14:35, 17/08/2019
(SHTT) - Mới đây, Apple đã chính thức đệ đơn khởi kiện một công ty có tên Corellium lên tòa án bang Florida, Mỹ vì cố tình tạo ra hệ điều hành iOS ảo.

Theo TechCrunch, Apple đã đệ đơn kiện công ty phần mềm Corellium tại tòa án bang Florida (Mỹ) do công ty này đã tạo ra một ứng dụng giả lập hệ điều hành iOS trên trình duyệt web.

iOS gia lap

 

Theo đó, ứng dụng của Corellium có thể cho phép mọi người trải nghiệm hệ điều hành iOS ảo trên bất kỳ thiết bị nào.

Đại diện Apple cho biết: "Ứng dụng mà Corellium cung cấp là phiên bản ảo hóa của các thiết bị phần cứng Apple, cho phép bất kỳ ai cũng có thể truy cập bằng trình duyệt web. Cụ thể, Corellium giới thiệu ứng dụng của mình là một phiên bản sao chép hoàn hảo của hàng loạt các thiết bị hàng đầu của Apple, sao chép từ cách hệ điều hành và các ứng dụng hoạt động cho đến cả các mã code bên dưới. Corellium hoàn toàn không có giấy phép hợp tác hoặc sự cho phép từ phía Apple”.

Trên thực tế, ứng dụng giả lập này có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho công tác phát hiện và vá lỗi tồn tại trên các thiết bị của Apple. Thông qua ứng dụng trên Corellium các nhà nghiên cứu bảo mật có thể nhanh chóng tạo ra chiếc iPhone với hệ điều hành iOS giả lập để săn lùng các lỗ hổng bảo mật.

apple-ios-code-leaked

 

Nếu lỗ hổng được phát hiện, nhà nghiên cứu có thể tải lên các phiên bản iOS cũ để xem lỗ hổng này đã tồn tại bao lâu. Việc tìm lỗi và thử nghiệm trên iPhone giả lập rất dễ dàng và không có rủi ro. Bởi nếu một lỗi nào đó khiến cho iPhone bị lỗi, thậm chí biến thiết bị giả lập này thành cục gạch, thì cũng không có vấn đề gì và chỉ cần tạo một thiết bị mới thay vì phải thay thế một chiếc iPhone khác.

Apple cáo buộc Corellium đã vi phạm bản quyền của hệ điều hành iOS, yêu cầu công ty phần mềm này phải dừng mọi ứng dụng liên quan đến giả lập iOS và bồi thường thiệt hại.

Bảo An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.
Liên kết hữu ích