SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lộ diện hình ảnh mãn nhãn của Mi MIX 2020 trong bằng sáng chế mới của Xiaomi

13:10, 21/02/2020
(SHTT) - Theo hình ảnh mới lộ diện về bằng sáng chế của chiếc Mi MIX 2020, Xiaomi có thể sẽ áp dụng thiết kế màn hình kép và loại bỏ đi camera selfie, nhờ đó mang đến diện tích hiển thị gần như chiếm toàn bộ mặt trước và đem lại trải nghiệm hình ảnh tốt hơn.

Mới đây, một bằng sáng chế có tên gọi “Xiaomi MIX 2020” đã bất ngờ bị rò rỉ trên mạng. Bằng sáng chế này cho thấy Xiaomi có thể sẽ ra mắt một chiếc Mi MIX mới với thiết kế độc đáo không kém trong năm nay. Ngoài việc sở hữu thiết kế màn hình kép, thiết bị còn có tỷ lệ màn hình hiển thị gần như chiếm trọn toàn bộ mặt trước.

sang che xiaomi

 

Cụ thể, theo rò rỉ mới, Xiaomi Mi MIX 2020 sẽ được trang bị thiết kế toàn màn hình thực sự ở mặt trước, với các đường viền bezel được làm rất hẹp. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên hơn là việc nó không có bất kỳ một cảm biến camera selfie nào ở mặt trước. Mặc dù vậy, cũng không loại trừ khả năng chiếc điện thoại này sẽ có camera selfie được tích hợp ở bên dưới màn hình.

xiaomi

 

Thiết kế mặt sau của Mi MIX 2020 cũng khá mới lạ, khi được trang bị một màn hình phụ nằm bên dưới camera kép. Màn hình phụ này được sử dụng để hiển thị thông tin về thời gian, dung lượng pin, thông báo tin nhắn hay cuộc gọi đến. Mặt khác, nó cũng có thể được dùng như kính ngắm khi chụp ảnh selfie.

Đây có thể là giải pháp của Xiaomi để đạt được thiết kế toàn màn hình thực sự, bằng cách loại bỏ đi camera selfie và sử dụng màn hình kép.

Mặc dù vậy, thiết kế màn hình kép này cũng không phải quá xa lạ, bởi trước đó nó cũng từng được Vivo áp dụng lên mẫu điện thoại Vivo NEX vào cuối năm 2018.

Cuối năm ngoái, Xiaomi cũng đã làm giới công nghệ không khỏi ngạc nhiên khi ra mắt Mi MIX Alpha với thiết kế cực kì ấn tượng, có màn hình bao quanh thân máy với tỷ lệ diện tích hiển thị lên tới 180%. Mặc dù vậy, nó chỉ được dùng lại ở sản phẩm concept và trưng bày trong tủ kính mà không có bất kỳ kế hoạch nào để đưa sản phẩm ra thị trường.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.