SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Xiaomi được cấp bằng sáng chế mặt nạ thông minh

15:44, 20/02/2020
(SHTT) - Mặt nạ thông minh vừa được cấp bằng sáng chế từ USPTO của Xiaomi là thiết bị được tích hợp cảm biến để thu thập dữ liệu về trạng thái của người dùng cũng như chất lượng không khí môi trường theo thời gian thực.

Theo trang Gizmochina, Xiaomi vừa được cấp một bằng sáng chế về một chiếc mặt nạ thông minh từ Văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế Hoa Kỳ (USPTO).

Theo phần mô tả sáng chế, đây sẽ là một chiếc mặt nạ thông minh được Xiaomi trang bị bộ xử lý để tính toán tất cả dữ liệu do các cảm biến trên mặt nạ thu thập được.

Không những thế, bằng sáng chế còn cho thấy mặt nạ thông minh Xiaomi còn được tích hợp một loạt các cảm biến như gia tốc kế và con quay hồi chuyển để giúp phát hiện người dùng đang di chuyển hay đứng yên. Các cảm biến trên mặt nạ thông minh Xiaomi có thể thu thập được rất nhiều dữ liệu của người dùng như tổng thời gian đeo, độ hấp thụ ô nhiễm, nhịp thở, số lần thở,… .

bang-sang-che-Xiaomi-1

 Khẩu trang thông minh của Xiaomi có thể thu thập dữ liệu sức khỏe và dữ liệu môi trường xung quanh người đeo theo thời gian thực.

Những dữ liệu này sẽ được lưu trữ thông qua một mô-đun lưu trữ và nó cũng có thể được chuyển sang các thiết bị khác nhờ mô-đun kết nối. Và để làm được những điều này thì chiếc mặt nạ thông minh của Xiaomi còn được tích hợp một viên pin.

Mặt nạ này cũng có thể kết nối với một ứng dụng di động để hiển thị tất cả dữ liệu theo thời gian thực cùng với việc cung cấp thông tin về thời tiết và chất lượng không khí của thành phố mà người dùng đang sinh sống. Do đó, có vẻ như mặt nạ thông minh của Xiaomi cũng có thể phát hiện các bệnh về hô hấp của người dùng và thậm chí là đề xuất các phương pháp thở lành mạnh cho người dùng.

Ở thời điểm dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra vẫn đang diễn biến phức tạp như hiện nay, thông tin về bằng sáng chế của Xiaomi đã giành được rất nhiều sự chú ý.

Hiện hãng sản xuất vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về kế hoạch hiện thực hóa sáng chế này.

Nam An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.