SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Lộ bằng sáng chế smartphone màn hình rời cực lạ của Xiaomi

07:09, 07/08/2020
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý Sở hữu Trí tuệ Trung Quốc (CNIPA) đã công bố 1 sáng chế mới của Xiaomi. Theo mô tả, đây là thiết kế của 1 chiếc smartphone với màn hình có thể tách rời khỏi thân máy và hoạt động độc lập.

Trang LetsGoDigital, Cục Quản lý Sở hữu Trí tuệ Trung Quốc (CNIPA) vừa công bố hồ sơ bằng sáng chế điện thoại với màn hình tháo rời của Xiaomi được nộp lên vào tháng 3/2020.

Trong hồ sơ xin cấp bằng sáng chế, Xiaomi đã minh họa ý tưởng mới bằng 22 hình ảnh phác thảo cơ chế làm việc của chiếc smartphone mới.

Bằng sáng chế cho thấy đây là thiết bị với hai thành phần có thể tách rời bao gồm thân máy và phần tấm nền tiêu chuẩn có thể tháo rời. Phần chính có độ dày gấp đôi so với phần tách rời, và khi liên kết lại với nhau, chúng sẽ tạo nên một chiếc smartphone bình thường.

Đặc biệt, phần màn hình tách rời vẫn có thể hoạt động hoạt động độc lập ngay cả khi không được lắp vào thân máy do đó, phần thiết bị này có thể sẽ được thiết kế một bộ nguồn riêng biệt.

Xiaomi-chuan-bi-ra-mat-dien-thoai-man-hinh-co-the-thao-roi

 

Các hình ảnh mô tả trong hồ sơ sáng chế cũng cho thấy chiếc smartphone này sẽ được trang bị camera selfie nằm dưới màn hình, ẩn bên dưới màn hình tháo rời được khi điện thoại ở trạng thái bình thường. Màn hình không hề có tai thỏ hay nốt ruồi, do đó điều này có vẻ hợp lý.

Cổng USB-C, loa và micrô ở phía cạnh dưới; các nút âm lượng và nút nguồn ở bên phải trong khi khay thẻ SIM nằm ở bên trái. Mặt sau của thiết bị có cụm 3 camera được xếp theo chiều dọc với đèn flash dưới cùng.

Màn hình khi được kết nối với thân máy sẽ tương đồng như mọi điện thoại thông minh khác. Tuy nhiên, khi tách ra nó có thể được sạc không dây thông qua kết nối không dây với thân máy.

Màn hình tháo rời trong sáng chế này được nhận định sẽ mở ra nhiều công năng hơn cho người dùng smartphone trong tương lai.

Dù vậy, không phải tất cả các bằng sáng chế đều sẽ cho ra sản phẩm và Xiaomi có thực sự cân nhắc sản xuất chiếc smartphone màn hình tháo rời hay không.

Bình An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.