SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Liên tiếp kịch trần từ ngày chào sàn, cổ phiếu FIR đã tăng 168% so với giá tham chiếu

13:08, 06/11/2018
(SHTT) - Đóng cửa phiên giao dịch hôm qua (5/11/2018), cổ phiếu FIR của CTCP Địa ốc First Real tiếp tục tăng trần 6,99% lên mức 32.150 đồng/CP, tương đương vốn hóa doanh nghiệp đạt 418 tỷ đồng.

 Được biết, ngày 18/10 vừa qua, 13 triệu cổ phiếu FIR đã chính thức niêm yết trên sàn HoSE với mức giá tham chiếu 12.000 đồng/CP. Trước những thành tựu đạt được trong thời gian ngắn, mã cổ phiếu này ngay lập tức đã gây sức hút rất lớn đối với nhà đầu tư, bằng chứng là tăng trần kịch mức cho phép là 20% lên mức 14.400 đồng/CP.

Đà tăng này vẫn tiếp diễn trong những phiên giao dịch sau đó, tính đến nay, FIR đã có 13/13 phiên tăng, đặc biệt là các phiên giao dịch FIR đều tăng kịch trần. Theo đó, thị giá hiện tại của mã cổ phiếu này đã tăng 168% so với mức giá tham chiếu tại phiên giao dịch đầu tiên.

fir1

Diễn biến giao dịch cổ phiếu FIR từ khi niêm yết 

Đà tăng này vẫn tiếp diễn trong những phiên giao dịch sau đó, tính đến nay, FIR đã có 13/13 phiên tăng, đặc biệt là các phiên giao dịch FIR đều tăng kịch trần. Theo đó, thị giá hiện tại của mã cổ phiếu này đã tăng 168% so với mức giá tham chiếu tại phiên giao dịch đầu tiên.

Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” trong lĩnh vực môi giới, nhưng với chiến lược lấy dòng sản phẩm bất động sản “đại chúng” làm chủ đạo, chỉ sau 4 năm thành lập, First Real đã nhanh chóng chinh phục được thị trường, để trở thành “ông trùm” phân khúc đất nền tại Đà Nẵng và Miền Trung.

Theo công bố, đến năm 2017, First Real đã có 700 nhân viên, 5 văn phòng tại TP Đà Nẵng, 1 văn phòng TP HCM; với 12 dự án và số lượng thanh khoản thành công: 3.000 sản phẩm bất động sản do chính công ty tham gia hợp tác đầu tư và phát triển tại thị trường Đà Nẵng - Quảng Nam, TP. HCM… 

Điều đặc biệt là phần lớn các dự án do chính Công ty bỏ vốn đầu tư và hợp tác đầu tư cùng các đơn vị trên địa bàn. Nổi bật như Khu đô thị thương mại biển Sea View, Khu đô thị ven sông River View, Dự án Điện Thắng Trung, Khu đô thị An Cư…

first real4

 Ông Nguyễn Hào Hiệp - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc First Real

Theo ông Nguyễn Hào Hiệp – Chủ tịch HĐQT kiêm CEO First Real, bên cạnh việc hoàn thiện các thủ tục để niêm yết lên sàn chứng khoán, hiện First Real cũng đang xúc tiến đầu tư hàng loạt dự án mới trên cả hai phân khúc BĐS cao cấp (BĐS nghỉ dưỡng) và dòng sản phẩm “đại chúng” (đất nền) tại các địa phương khu vực Miền Trung – Tây Nguyên như như Khánh Hòa, Quảng Bình, Thanh Hóa, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Long An… trên vai trò của một chủ đầu tư.

Trước First Real, CTCP Bất động sản Thế Kỷ (Cenland) - Một công ty con của Tập đoàn Cen Group cũng đã quyết định niêm yết trên sàn HoSE với mã chứng khoán CRE . Theo đó, cổ phiếu CRE của Cenland chính thức chào sàn vào ngày 5/9/2018 với mức giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 50.000 đồng/CP, tương đương vốn hóa của doanh nghiệp này đạt mức 2.500 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ngay khi vừa lên sàn, cổ phiếu CRE đã lập tức rơi vào tình trạng giảm giá mạnh. Không những thế, cổ phiếu này còn giao dịch vô cùng ảm đạm và chưa thể vượt qua mức giá tham chiếu 50.000 đồng/CP.

Đến nay, sau 2 tháng niêm yết, hiện cổ phiếu CRE đang giao dịch trên thị trường quanh mức giá 42.000đồng/CP, theo đó, vốn hóa doanh nghiệp đạt mức 2.100 tỷ đồng.

Ánh Phượng

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 8 giờ trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Apple đã mua công ty khởi nghiệp DarwinAI, mở rộng phạm vi công nghệ của mình trước một cuộc đẩy mạnh lớn hướng tới trí tuệ nhân tạo tạo sinh vào năm 2024. 
Kinh tế 2 ngày trước
Sầu riêng được ví như là "ngôi sao đang lên" khi chính thức xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cải tiến chất lượng sầu riêng để phát triển bền vững.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm cho cuộc chiến giành các nhân tài trong lĩnh vực kỹ thuật trở nên nóng hơn bao giờ hết, khiến các công ty như Google DeepMind phải lựa chọn giữa việc trả thêm nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những “bộ óc” giỏi nhất của mình.