SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

iPhone XR bị cắt sản xuất do mức cầu kém

07:20, 06/11/2018
(SHTT) - Mới đây, Apple đã gửi thông báo tới đối tác gồm có Foxconn, Pegatron và Wistron - các hãng lắp ráp hợp tác sản xuất iPhone ngưng dây truyền sản xuất iPhone XR dù mẫu điện thoại này mới chỉ tới tay khách hàng được một tháng.

Theo thông tin mới nhất từ trang tin Reuters, mới đây hãng Apple đã chính thức gửi đi thông báo tới 2 nhà lắp ráp smartphone cùng hợp tác là Foxconn và Pegatron tạm dừng kế hoạch sản xuất thêm iPhone XR - thiết bị vừa mới được bán ra hôm 26/10 vừa qua.

Công ty cũng đã thông báo tới nhà lắp ráp ở quy mô nhỏ hơn là Wistron, sẽ không đặt hàng sản xuất iPhone XR trong mùa này nữa dù đây là thời gian cao điểm cho các đơn đặt hàng, báo cáo cho biết thêm.   

npatel_180912_2947_0003.0-1-

 

 "Phía Foxconn cho biết, phía công ty đã chuẩn bị 60 dây chuyền lắp ráp cho dòng sản phẩm iPhone XR nhưng gần đây chỉ sử dụng khoảng 45 dây chuyền sản xuất, vì khách hàng Apple không có mức cầu lớn như vậy".

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào tháng 9/2018, Apple đã giới thiệu iPhone XR "giá rẻ" với vỏ nhôm, màn hình LCD và được bán sau iPhone XS và XS Max. Trái với những gì "Táo khuyết" mong đợi, iPhone XR không nhận được những phản hồi tích cực từ người dùng khi được bán ra vào ngày 26/10 cho đến nay.

Đây không phải lần đầu tiên "Nhà Táo" phải trải qua chuyện như thế này. 5 năm trước, Apple cũng đã từng phải cắt giảm các đơn đặt hàng sản xuất cho iPhone 5C (cũng là dòng smartphone có chi phí thấp) một tháng sau khi ra mắt, do nhu cầu thấp từ người dùng. Vào tuần trước, Apple cũng đã nhận được những cảnh báo của Phố Wall về doanh thu không đạt kì vọng trong dịp nghỉ lễ sắp tới - thời gian cao điểm dành cho việc mua sắm.

Khi được Reuters liên lạc, Apple đều không có bất cứ phản ứng gì, còn phía 2 nhà lắp ráp Foxconn và Pegatron nói rằng sẽ không có bất cứ bình luận gì về các sản phẩm hay khách hàng cụ thể của mình.

Mai An

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.