SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội 2022: Tôn vinh nhiều tác phẩm xuất sắc

07:57, 13/11/2022
(SHTT) - Sau 5 ngày diễn ra sôi nổi, Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (Haniff) lần thứ VI đã chính thức khép lại bằng lễ Bế mạc và Trao giải. Tại lễ Bế mạc, những đạo diễn, diễn viên và tác phẩm điện ảnh xuất sắc được trao các giải thưởng danh giá.

Diễn ra trong 5 ngày từ 8 đến 12/11, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội đã thu hút sự chú ý và tham dự của đông đảo công chúng Hà Nội. Liên hoan phim quốc tế lần thứ 6 có sự tham gia của hơn 800 đại biểu Việt Nam và quốc tế. 123 bộ phim của 56 quốc gia và vùng lãnh thổ được trình chiếu trong 5 ngày diễn ra Liên hoan phim, cùng với nhiều hoạt động khác như hội thảo, triển lãm, chợ dự án sản xuất phim, chiếu phim ngoài trời, giao lưu nghệ sĩ và đoàn làm phim với khán giả, tham quan Hà Nội, thưởng thức quan họ Bắc Ninh…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch khẳng định, sau 6 kỳ tổ chức, đến nay, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI tiếp tục khẳng định là một liên hoan phim trẻ, tràn đầy sức sống, năng động, đã có những kinh nghiệm ban đầu để tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, góp phần quảng bá điện ảnh Việt Nam, và đưa điện ảnh thế giới đến với khán giả Việt Nam.

lien hoan phim1

 Phim Paloma của Brazil đã giành được hai giải thưởng quan trọng

Qua mỗi kỳ tổ chức, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội dần khẳng định được vị trí trong quá trình phát triển của điện ảnh Việt Nam, quy mô và hình thức dần hoàn thiện, đồng thời tạo được dấu ấn riêng của một liên hoan phim được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến. 

Tại lễ trao giải, Phim Paloma của Brazil đã giành được hai giải thưởng quan trọng là giải Phim dài xuất sắc nhất và diễn viên nữ Kiki Sena cũng được trao giải Diễn viên nữ chính phim dài xuất sắc nhất.

Ban tổ chức cũng trao giải Phim ngắn xuất sắc được trao cho Khu rừng của Páo của Việt Nam; Đạo diễn phim dài xuất sắc nhất thuộc về Đạo diễn Hamid Reza Ghorbani - phim Ghép tủy của Iran; Diễn viên nam chính phim dài xuất sắc nhất thuộc về dàn diễn viên 7 người Mahendra Perera, Priyantha Sirikumara, Hemal Ranasinghe, Darshan Dharamaraj, Ashan Dias, Suran Dissanayaka, Dasun Patirana - bộ phim Maariya - Angel of the Ocean của Sri lanka.

Giải thưởng của Ban giám khảo cho phim dài được trao cho phim Woman on the Roof - Người phụ nữ trên tầng áp mái của Ba Lan và Thụy Điển; Đạo diễn phim ngắn xuất sắc nhất trao cho Surya Shahi - phim Wheels on the Bus - Những bánh xe buýt của Nepal.

Đạo diễn trẻ triển vọng cho phim ngắn được trao cho Trương Thế Thiện với phim Hallway of Memories - Hành lang ký ức của Nga. Giải Mạng lưới khuyến khích phát triển điện ảnh châu Á (NETPAC) được trao cho phim Kontrabida - Kẻ phản diện của Philippines và phim Ghép tủy của Iran.

Giải Phim Việt Nam được yêu thích nhất trong chương trình phim Việt Nam đương đại được trao cho Bố già - Việt Nam; Giải của ban giám khảo Chợ Dự án phim được trao cho dự án phim Chachacha - đạo diễn Đỗ Quốc Trung - Việt Nam; Giải nhất Chợ dự án phim thuộc về dự án phim Chúa đất của đạo diễn Đỗ Thanh Sơn - Việt Nam.

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trao giải Phim xuất sắc về Hà Nội cho phim “Hoa Nhài” của đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh.

Thanh Tú

Tin khác

Giải trí 24 phút trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 27 phút trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 22 giờ trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 23 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.