SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

36 ý tưởng được trao giải tại Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu nhi Đắk Lắk

08:34, 12/11/2022
Hơn 1.000 mô hình, sản phẩm cấp sơ sở đã tham gia cuộc thi “Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đắk Lắk lần thứ 10”, trong đó ban tổ chức đã chọn ra 36 đề tài tiêu biểu, có ý tưởng sáng tạo, khả năng áp dụng thực tế cao để công nhận và trao giải.

Trong năm 2022, Ban tổ chức đã nhận được 153 đề tài của 324 tác giả đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh gửi tham gia dự thi. Kết quả Ban tổ chức đã chọn ra 36 đề tài tiêu biểu, có ý tưởng sáng tạo, khả năng áp dụng trong thực tế phù hợp với khả năng, tư duy sáng tạo của lứa tuổi các em được công nhận và trao giải, gồm 1 giải nhất, 5 giải nhì, 10  giải ba, 20 giải  khuyến khích.

1

 36 mô hình, sản phẩm xuất sắc được Ban tổ chức trao giải. 

Tại buổi lễ, Tiến sĩ Vương Hữu Nhi – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phát biểu: “Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đắk Lắk được UBND tỉnh giao cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật chủ trì. Năm 2022 này đánh dấu chặng đường 10 năm của Cuộc thi với rất nhiều dấu mốc đáng nhớ trong hành trình tìm kiếm, khuyến khích và tôn vinh sự sáng tạo của các bạn trẻ trong toàn tỉnh”.

Cuộc thi “Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đắk Lắk lần thứ 10” đã thu hút hơn 1.000 mô hình, sản phẩm tham gia cấp cơ sở. Đối tượng dự thi là các em thanh thiếu niên, nhi đồng có độ tuổi từ 6 đến 18 tuổi trên địa bàn tỉnh, tham gia 05 lĩnh vực dự thi, bao gồm: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

2

 Ban tổ chức trao giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức cuộc thi. 

Tại Lễ tổng kết, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải Nhất cho đề tài “Theo dõi hành vi học sinh, ngăn chặn sao nhãng từ điện thoại thông minh nhằm nâng cao hiệu quả học tập trong giờ học” của nhóm tác giả Trần Minh Giang, Nguyễn Đình Duy Phú, Nguyễn Hoàng Huynh - Trường THPT Chu Văn An, Tp Buôn Ma Thuột; trao 5 giải nhì, 10 giải ba và 20 giải khuyến khích; tặng giấy khen cho 8 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Đắk Lắk lần thứ X. Bên cạnh đó, 15 giải pháp được đánh giá cao được lựa chọn tham dự Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ XVIII - năm 2022.

Ngoài ra, 8 đơn vị và 10 cá nhân cũng được trao giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các em hoàn thành đề tài tham gia và đạt giải cao tại cuộc thi cấp tỉnh cũng như cấp quốc gia.

Phúc Vinh - Phi Vũ

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 5 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 5 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.