SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bình Dương và Hàn Quốc hợp tác kinh tế, phát triển thành phố thông minh

20:36, 11/11/2022
Tỉnh Bình Dương và các đối tác Hàn Quốc tiếp tục phát triển các chương trình hợp tác kinh tế, đầu tư, khoa học công nghệ, giao lưu văn hóa, thể thao và phát triển thành phố thông minh trong thời gian tới.

Sáng 11/11, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc – Meet Korea 2022”. Sự kiện được tổ chức tại tỉnh Bình Dương nhằm thiết thực hướng đến kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Sự kiện có sự tham dự của ông Phạm Quang Hiệu - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam; ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương; ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bình Dương.

Về phía Hàn Quốc có ông Lee Soek Bong – Phó Thị trưởng phụ trách Kinh tế - Khoa học Công nghệ TP.Daejeon; ông Kang Myeong Il – Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM; ông Kim Won Sik – Chủ tịch Kocham Bình Dương cùng các quan chức, doanh nghiệp Hàn Quốc.

3

 Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khẳng định, các cấp chính quyền tỉnh luôn cam kết tạo mọi điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp nói chung và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc.

Sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc – Meet Korea 2022” là dịp để tỉnh Bình Dương và các đối tác Hàn Quốc cùng đánh giá kết quả hợp tác trong thời gian qua, đề ra phương hướng hợp tác trong thời gian tới, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao kinh tế, thu hút nguồn vốn đầu tư.., qua đó góp phần vào việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 11 địa phương nước ngoài trong đó, thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với 02 địa phương của Hàn Quốc, đó là thành phố Daejeon từ năm 2005, và quận Gangnam, Seoul – Hàn Quốc vào đầu năm nay 2022.

Ở cấp sở ngành địa phương trực thuộc, Công an tỉnh Bình Dương và Cảnh sát thành phố Daejeon, Ủy ban nhân dân thị xã Bến Cát và chính quyền quận Yeongdo - TP. Busan, Hàn Quốc cũng đã ký Bản Ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai bên, góp phần vào việc tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương với các đối tác Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết trong 25 năm hình thành và phát triển tỉnh Bình Dương rất trân trọng sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc đối với sự phát triển kinh tế xã hội cũng như các hoạt động trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại tỉnh.

1

 Sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc – Meet Korea 2022” nhằm thiết thực hướng đến kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Chủ tịch tỉnh Bình Dương vui mừng với từng bước phát triển của cộng đồng Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh, với Tòa nhà KOCHAM tượng trưng cho sự hợp tác, gắn bó chặt chẽ giữa chính quyền Bình Dương và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc, với “Học bổng KOCHAM nâng bước ước mơ” hàng năm trao tặng nhiều học bổng đến với học sinh vượt khó học tốt, hay những căn nhà Chữ thập đỏ được trao tặng đến nhiều địa phương trong tỉnh.

“Sự kiện Gặp gỡ Hàn Quốc 2022 lần này nhằm siết chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và các đối tác Hàn Quốc nói riêng và giữa 2 quốc gia nói chung. Đối với tỉnh Bình Dương, đây là những bước tiếp theo để cùng các đối tác Hàn Quốc tiếp tục phát triển các chương trình hợp tác kinh tế, đầu tư, khoa học công nghệ, giao lưu văn hóa, thể thao và phát triển thành phố thông minh trong thời gian tới”, người đứng đầu chính quyền tỉnh Bình Dương nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khẳng định, các cấp chính quyền tỉnh luôn cam kết tạo mọi điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp nói chung và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng tiến hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại,... trong điều kiện thuận lợi nhất.

Vì vậy, tỉnh mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, sự hợp tác của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Nhân sự kiện này, UBND tỉnh Bình Dương đã trao bằng khen vinh danh một số doanh nghiệp và doanh nhân Hàn Quốc đã tích cực đóng góp cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương với các đối tác Hàn Quốc.

44

 Ông Lee Soek Bong - Phó Thị trưởng phụ trách Kinh tế - Khoa học Công nghê TP Daejeon

Phát biểu tại sự kiện ông Kim Won Sik – Chủ tịch Kocham Bình Dương cho biết, hoạt động từ năm 2001 đến nay, Kocham đã trở thành tổ chức vững mạnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

“Có được thành công đó, chúng tôi rất trân trọng sự hỗ trợ của UBND tỉnh trong suốt thời gian qua đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tại đây. Thời gian tới các doanh nghiệp Hàn Quốc mong được kết nối chặt chẽ hơn nữa để đầu tư tại Bình Dương cũng như các địa bàn khác tại Việt Nam”, Chủ tịch Kocham Bình Dương chia sẻ.

Bên cạnh đó, tại sự kiện, chương trình “Học bổng Kocham Nâng bước ước mơ lần VIII” Chi hội Doanh nghiệp Đầu tư Hàn Quốc cũng đã trao tặng 152 suất học bổng, tổng trị giá hơn 380 triệu đồng cho học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Kocham Bình Dương còn đồng hành cùng bà con nghèo trên địa bàn tỉnh với hoạt động ý nghĩa là trao tặng nhà tình thương, nhà chữ thập đỏ. Dịp này, Kocham Bình Dương đã trao tặng 10 căn nhà Chữ thập đỏ Kocham trị giá 1 tỷ đồng cho Hội chữ Thập đỏ tỉnh Bình Dương.

Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao – Phạm Quang Hiệu đánh giá cao UBND tỉnh Bình Dương đã chủ động triển khai sáng kiến, phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức sự kiện này nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Đồng thời, hy vọng với sự quan tâm, sát cánh và chia sẻ hoạt động sản xuất, kinh doanh đối với các nhà đầu tư và có những chính sách bảo vệ môi trường, quan tâm chất lượng lao động, cộng với cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển hiện đại và đồng bộ, môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, Bình Dương là địa phương lý tưởng để các nhà đầu tư nước ngoài có thể yên tâm tìm hiểu, hợp tác.

2

Kocham Bình Dương trao nhiều học bổng nâng bước ước mơ. 

Bên cạnh đó, với tư duy đổi mới, sáng tạo, quyết tâm cao của đội ngũ lãnh đạo tỉnh, Bình Dương chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc.

“Tôi tin tưởng rằng sau sự kiện hôm nay, sẽ có nhiều ý tưởng, chương trình và dự án hợp tác mới, thiết thực và khả thi giữa Bình Dương và các đối tác Hàn Quốc được trao đổi, ký kết và đi vào triển khai trong thời gian tới”, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh thêm.

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022”, Bệnh viện Quốc tế Becamex và Bệnh viện Bumin – Hàn Quốc đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai đơn vị trong công tác phát triển lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Quang Hải

Tin khác

Tin tức 17 phút trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 27/3, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ.