SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8: Cơ hội trải nghiệm cà phê chuẩn Việt

19:59, 10/02/2023
(SHTT) - Ngày 10/2 tại Hà Nội, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Thông tin tại họp báo, Giám đốc Sở VHTT&DL Đắk Lắk Thái Hồng Hà cho biết, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” sẽ diễn ra từ ngày 10 - 14/3 tại TP Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk.

13

Giám đốc Sở VHTT&DL Đắk Lắk Thái Hồng Hà thông tin tại buổi họp báo về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

Trong thời gian diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, tỉnh Đắk Lắk sẽ mời 160 cơ quan, đơn vị quốc tế tham gia. Theo đó, có 54 cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài (44 đại sứ quán, 10 tổng lãnh sứ quán); 57 tổ chức quốc tế (5 tổ chức, nhà tài trợ nước ngoài trong lĩnh vực nông nghiệp, 8 hiệp hội, doanh nghiệp cà phê và 44 tổ chức quốc tế khác); 17 tỉnh, thành phố, 3 đoàn nghệ thuật các nước và 29 cơ quan báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam.

10

Quang cảnh Họp báo Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”

Lễ hội có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng đặc sắc, hấp dẫn. Trong đó, một số hoạt động mới như Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”, biểu diễn vở ca kịch “Khát vọng Dam Săn”, lễ hội ánh sáng, triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam - Hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”, hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê…

Cùng với đó, khách tham quan khi tới với lễ hội sẽ có cơ hội thưởng thức cà phê ngon miễn phí của các địa phương trong ngày 10/3/2023. Đây là hoạt động mang tính cộng đồng, được toàn dân và các doanh nghiệp kinh doanh cà phê, quán cà phê trên địa bàn tỉnh hưởng ứng nhiệt tình thông qua việc đăng ký 01 ngày mời uống cà phê miễn phí để người dân và du khách được thưởng thức cà phê chất lượng của Buôn Ma Thuột.

4

 Tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, khách tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức đa dạng hương vị cà phê đặc sản từ "Thủ phủ cà phê của Việt Nam"

Với quy mô lớn nhất từ trước tới nay cùng hình thức thể hiện theo xu hướng hiện đại, hội nhập, lễ hội được Ban tổ chức kỳ vọng sẽ là nơi quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới. Đồng thời góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, lễ hội góp phần tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê. Lễ hội cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh, xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

Một số hình ảnh tại buổi họp báo giới thiệu Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023:

15

 Trong năm nay, hoa hậu H' Hen Niê tiếp tục được mời làm đại sứ truyền thông của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột.

14

 H' Hen Niê cho biết, với tình yêu và niềm tự hào về quê hương, cô sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động lan tỏa hình ảnh về cây cà phê cũng như các sản phẩm cà phê đến nhiều người hơn nữa

12

Tại lễ hội, khách tham quan sẽ có cơ hội xem trình diễn và trải nghiệm các hoạt động sản xuất cà phê đặc sản của người dân địa phương

1

Với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới", năm nay lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột sẽ được tổ chức theo hình thức hiện đại, hội nhập với sự tham gia của đông đảo người trẻ và các nhà sáng tạo nội dung trên đa nền tảng 

7

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ là cơ hội để quảng bá cho các sản phẩm cà phê đặc sản Buôn Ma Thuột

3

Đây cũng được kỳ vọng sẽ trở thành cơ hội thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

Thái An

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.