SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Ladies European Tour tăng mạnh tiền thưởng mùa 2022

09:08, 24/12/2021
Tổng quỹ thưởng mùa sau của Ladies European Tour (LET) đạt 24,5 triệu euro (hơn 27,7 triệu USD) - mức cao nhất trong lịch sử đấu trường ra đời năm 1978.

Tổ chức chủ quản sẽ triển khai 31 giải ở 21 nước, với hai chặng mới và tám sự kiện khác quay trở lại lịch. Trong đó, 17 giải được truyền hình trực tiếp cùng hơn 235 giờ phát sóng, ngoại trừ hai major Amundi Evian Championship và AIG Women’s Open. Mùa rồi với chức vô địch tiền thưởng giải và toàn đấu trường thuộc về golfer Thái Lan Atthaya Thitikul, LET có 23 giải cùng quỹ thưởng 20 triệu euro.

“Sau một mùa giải 2021 hấp dẫn, 2022 sẽ là năm phá kỷ lục của LET cả về tiền thưởng lẫn số sự kiện. Chúng tôi sẽ tổ chức các giải mới ở châu Á và Nam Phi, tái đấu tại nhiều vùng lãnh thổ khác khắp châu Âu. Vì vậy, chúng tôi rất mong chờ các golfer thành viên quốc tế”, Giám đốc điều hành LET Alexandra Armas cho biết.

LET 2022 gồm 31 sự kiện ở 21 quốc gia

LET 2022 gồm 31 sự kiện ở 21 quốc gia

Bước sang năm thứ ba liên doanh với LPGA Tour, hệ thống golf nữ chuyên nghiệp châu Âu mở màn bằng sự trở lại của Magical Kenya Ladies Open vào tháng 2, rồi tới Aramco Team Series - Asia. Trong giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 9, 19 giải sẽ được triển khai tại lục địa già và có sự trở lại của Madrid Ladies Open, The Mithra Belgium Open và Women’s Irish Open.

ISPS Handa World Invitational khởi tranh một tuần sau AIG Women’s Open (từ 4-7/8 tại Muirfield, Scotland) sẽ là một trong những sự kiện sáng tạo nhất trong làng golf thế giới. Các golfer nam và nữ tranh hai giải đồng thời trên cùng một sân, với quỹ thưởng ngang nhau - 1,5 triệu USD.

Trong khi đó, hai sân đấu lần đầu tiên vào lịch gồm Alands Golf Club, với giải Aland 100 Ladies Open (từ 1-3/9) và Barriere Golf Club, cho giải Lacoste Ladies Open de France (từ 15-17/9). Ở nhóm giải cuối mùa, LET đặt chân đến Mỹ, Ấn Độ, Dubai và Saudi Arabia để chủ trì Aramco Team Series - New York, Hero Women’s Indian Open, Dubai Moonlight Classic, Aramco Saudi Ladies International và Aramco Team Series - Jeddah.

Andalucia Costa del Sol Open diễn ra từ 24 đến 27/11 nhưng chưa chốt địa điểm tiếp tục đóng vai trò trận chung kết lớn để quyết định nhà vô địch toàn đấu trường.

Không chỉ LET, quỹ thưởng các tour quy mô khác vào năm 2022 cũng lập đỉnh mới. Tại PGA Tour, tiền thưởng các giải đạt 427 triệu USD, trung bình 9,1 triệu USD cho mỗi chặng. Riêng cuộc đua vô địch kéo dài cả mùa FedEx Cup từ 60 lên 75 triệu USD, với đấu thủ về nhất được 18 triệu USD. Khi Patrick Cantlay giành chiến thắng chung cuộc mùa rồi vào tháng 9, golfer Mỹ sinh năm 1992 nhận 15 triệu USD.

Hệ thống giải lão tướng PGA Tour Champions năm tới gồm 24 sự kiện trong chương trình thường lệ và ba chặng play-off, với quỹ tài chính ghi nhận trên 62 triệu USD. Họ cũng bổ sung thêm ba điểm đấu quốc tế, tại Maroc, Scotland và Canada.

Đấu trường hạng Nhất châu Âu European Tour, nay là DP Wolrd Tour lần đầu xác lập quỹ thưởng vượt 200 triệu USD và 140 triệu USD, nếu không tính bộ tứ major truyền thống và nhóm giải World Golf Championship. Riêng từng chặng, quỹ giải đạt tối thiểu 2 triệu USD. Loạt Rolex Series cũng từ bốn tăng thành năm giải và có ba sự kiện thuộc diện đồng bảo trợ với PGA Tour - kết quả từ liên minh chiến lược giữa hai bên được thiết lập tháng 11/2020, gồm Scottish Open, Barbasol Championship và Barracuda Championship.

Với đầu trường đồng đẳng của nữ, LPGA Tour 2022 triển khai 34 sự kiện cùng quỹ thưởng cả mùa là 85,7 triệu USD. Trong đó, chín giải tăng quỹ thưởng, nhiều nhất là trận chung kết lớn Tour Championship từ 5 lên 7 triệu USD. Bộ đôi major Chevron Championship (tiền thân là ANA Inspiration) thêm 1,9 triệu USD lên 5 triệu USD và AIG Women’s Open tăng 1,3 triệu USD thành 6,8 triệu USD. Ngoài ra, tổng quỹ thưởng vẫn có thể đạt mốc khác bởi US Women’s Open đạt 5,5 triệu USD năm nay vẫn chưa tiết lộ khoản tài chính mới khi major của USGA lần đầu về lại sân Pine Needles sau 15 năm.

Thanh Bình

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.