SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

'Kình ngư' Ánh Viên giành giải Nhất nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực Thể dục thể thao năm 2023

08:00, 22/05/2023
(SHTT) - Vận động viên bơi lội nổi tiếng Nguyễn Thị Ánh Viên mới đây đã vui mừng công bố thông tin giành giải Nhất tại Hội nghị sinh viên Nghiên cứu khoa học toàn quốc về lĩnh vực Thể dục thể thao năm 2023.

Theo đó, kình ngư của làng bơi lội Việt Nam đã giành được giải Nhất nhờ đề tài "Nghiên cứu một số biện pháp nhằm nâng cao hứng thú khi tập luyện môn bơi lội cho trẻ em 8-10 tuổi tại CLB Bơi lội Ánh Viên, thành phố Thủ Đức, TP.HCM".

Trước đó, vào ngày 19/5/2023, tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, Nguyễn Thị Ánh Viên – sinh viên Trường Đại học TDTT TP.HCM đã có buổi trình bày đề tài cùng 11 đề tài nghiên cứu sáng giá khác trước hội đồng.

Với cách lựa chọn đề tài thiết thực, sáng tạo và thu hút sự chú ý, Ánh Viên đã thành công thuyết phục Hội đồng và được trao giải Nhất cho đề tài khoa học của mình. Được biết, đề tài nghiên cứu của cô được xây dựng và áp dụng tại chính CLB bơi do Ánh Viên điều hành và thực hiện giảng dạy tại TP.HCM.

Chia sẻ cảm nghĩ sau khi giành được giải thưởng cao nhất tại Hội thi, Ánh Viên nói: "Tôi may mắn đạt được giải Nhất. Ánh Viên rất vui và rất muốn chia sẻ niềm vui này cùng mọi người. Xin cảm ơn quý Ban Giám khảo, các Thầy cô đặc biệt là PGS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Linh đã nhiệt tình hướng dẫn, chỉ bảo em ở đề tài lần này. Tôi sẽ cố gắng đưa những nghiên cứu của mình vào Ánh Viên Swim Club để phát triển hơn nữa. Mong rằng trên chặng đường sắp tới, Ánh Viên vẫn sẽ có mọi người bên cạnh ủng hộ, động viên". 

Ánh Viên vào năm 2021, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, đã đột ngột đưa ra quyết định từ giã thi đấu. Thông báo của cô nàng sinh năm 1996 vào thời điểm đó đã khiến cho người hâm mộ vô cùng nuối tiếc khi cô đã liên tục giúp Việt Nam ghi danh bảng vàng tại nhiều nội dung nữ ở SEA Games và các đấu trường quốc tế quan trọng.

vnpanh_vien_0612_copy-1633698289433-1648178372

Với 4 kỳ thi đấu SEA Games trong sự nghiệp, Ánh Viên đã mang về cho Việt Năm 25 HCV tại nhiều nội dung bơi nữ 

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Ánh Viên đã thành công đạt được 25 huy chương vàng SEA Games vào các năm 2013, 2015, 2017, 2019. 

Hiện, vẫn chưa có vận động viên bơi lội nào lấp được chỗ trống của Ánh Viên tại đội tuyển bơi lội quốc gia Việt Nam.

Được biết, sau thời gian dài im hơi lặng tiếng trước quyết định gây bùng nổ dư luận, thời gian gần đây, Ánh Viên đã chăm chỉ xuất hiện trên nhiều nền tảng xã hội khác nhau và thu hút sự chú ý của người hâm mộ cũng như cư dân mạng.

Với sức hút của ngôi sao hàng đầu làng bơi Việt Nam cùng phương pháp hướng dẫn tập bơi vui vẻ, dễ hiểu xen lẫn những câu nói hài hước, các clip hướng dẫn tập bơi của Ánh Viên thu hút đông đảo người xem.

Capture

Nội dung dạy bơi cho trẻ em với cách giải thích dễ hiểu, gần gũi đã khiến hình ảnh trên nhiều nền tảng mạng xã hội trong ngày trở lại của Ánh Viên sau thời gian dài 'lặn sâu' được cư dân mạng vô cùng yêu thích

Được biết, vào ngày 28/5 sắp tới, Ánh Viên sẽ tham dự chương trình khai giảng, hướng dẫn lớp dạy bơi miễn phí và chương trình khai mạc hè, hưởng ứng tháng hành động "Vì trẻ em" năm 2023 tại TP.HCM  do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.