SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Không nên cài đặt Windows 11 KB5012643, nguyên nhân do đâu?

11:47, 07/05/2022
(SHTT) - Chỉ sau một tháng phát hành, mới đây, Microsoft buộc phải cảnh báo người dùng nên gỡ ngay bản cập nhật Windows 11 KB5012643 do bản cập nhật này đang khiến một số ứng dụng được phát triển dựa trên Microsoft .NET Framework 3.5 gặp sự cố.

Microsoft đã buộc phải cảnh báo người dùng nên gỡ ngay bản cập nhật Windows 11 KB5012643 sau khi nhận được các báo cáo rằng Microsoft 11 KB5012643 chính là lý do khiến một số ứng dụng gặp sự cố, đặc biệt là với các ứng dụng được phát triển dựa trên .NET Framework 3.5.

Theo giải thích của trang WindowsLatest, KB5012643 là bản cập nhật tùy chọn dành cho Windows 11, có chức năng cung cấp các bản sửa lỗi cho hệ điều hành Microsoft 11. Tuy nhiên, trái ngược với kỳ vọng của hãng, một số người dùng đã báo cáo việc các ứng dụng được phát triển dựa trên Microsoft .NET Framework 3.5 trên máy tính của họ đã bị lỗi kể từ khi cài đặt bản cập nhật mới này.

Capture

 

Mặc dù không phải tất cả người dùng hay tất cả các ứng dụng sử dụng .NET Framework đều gặp sự cố kể trên, nhưng việc sự cố hy hữu này trở thành chủ đề được bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn công nghệ đã buộc Microsoft phải đưa ra một cảnh báo đến người dùng để yêu cầu họ gỡ cài đặt bản cập nhật Microsoft 11 KB5012643.

Cách gỡ cài đặt bản cập nhật Windows 11 KB5012643

Bước 1: Truy cập menu Start > Settings > Windows Update.

Bước 2: Kích chọn mục View Update History ở khung bên phải.

Bước 3: Kích vào tùy chọn Uninstall updates đầu tiên ở đầu màn hình tiếp theo và chọn KB5012643 rồi nhấp vào Uninstall. 

Microsoft hy vọng thao tác gỡ cài đặt này có thể khắc phục được sự cố người dùng gặp phải, tuy nhiên, người dùng phải chấp nhận một thực tế rằng các sự cố khác đã được bản cập nhật KB5012643 khắc phục sẽ quay trở lại.

Do vậy, mọi người đang rất mong muốn Microsoft có thể phát hành bản cập nhật KB5012643 mới để khắc phục những vấn đề cũ mà không gây ra thêm các vấn đề khác.

Chỉ mới sau một tháng tung ra bản cập nhật KB5012643, việc phải gửi cảnh báo người dùng nên gỡ cài đặt bản cập nhật mới này đã trở thành thất bại đầy cay đắng của Microsoft trong năm 2022. Cay đắng hơn khi sự cố này lại gợi nhớ về những ký ức tồi tệ của chính Microsoft vào năm 2016 với nhiều bản cập nhật Windows 10 bị lỗi.

Những bản cập nhật Windows 10 từng được kỳ vọng sẽ có thể khắc phục được nhiều vấn đề còn tồn đọng trên Windows 10, song lại  chính là nguyên nhân gây thiệt hại nghiêm trọng đến danh tiếng của Microsoft, cũng như của Windows 10. 

Những cảnh báo người dùng nên gỡ bản cập nhật mới dành cho Window 10 năm đó xuất hiện liên tục đã trở thành ký ức tồi tệ của Microsoft. Vậy nên, bất cứ điều gì gợi nhắc đến khoảng thời gian đáng tiếc đó điều sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho Microsoft. Đặc biệt là gần đây, Microsoft cũng đã nhận về nhiều báo cáo liên quan đến một số vấn đề xảy ra trên Windows 11, vì vậy công ty chắc chắn sẽ không muốn mọi người nghĩ rằng quá khứ tồi tệ về các bản cập nhật Windows bị lỗi đã quay trở lại.

May mắn thay, do KB5012643 là bản cập nhật tùy chọn mà mọi người phải cài đặt theo cách thủ công, nên số lượng người dùng có khả năng bị ảnh hưởng sẽ thấp hơn nhiều so với việc bản cập nhật là bắt buộc và cài đặt một cách tự động.

Chúng ta vẫn cần khen ngợi phản ứng nhanh chóng và tính minh bạch của Microsoft đối với vấn đề này dù bản chất vấn đề là do họ đã mắc lỗi với bản cập nhật mới này. Hy vọng đây chỉ là một sự cố nhỏ, chứ không phải là dấu hiệu cho thấy các bản cập nhật Windows 11 có thể sẽ gây ra nhiều vấn đề hơn số lượng sự cố chúng giải quyết được.

Thùy Mai

Tin khác

Tin tức 42 phút trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 16 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 16 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.