SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Google ra mắt 4 tính năng mới giúp lập kế hoạch du lịch dễ dàng hơn

08:41, 06/05/2022
(SHTT) - Mới đây, Google đã cho ra mắt thêm bốn tính năng hữu ích mới trên Google Travel với mong muốn giúp người dùng có thể dễ dàng lập kế hoạch du lịch nghỉ mát sau 2 năm ngành du lịch phải “đóng cửa” vì COVID-19.

Sau 2 năm giãn cách vì đại dịch COVID 19, hầu hết mọi người đều đã bắt đầu lên kế hoạch du lịch vào mùa hè này. Nhận thức được xu hướng này, Giám đốc sản phẩm Du lịch của Google, Richard Holden đã chia sẻ một bài đăng tiết lộ về bốn tính năng mới tập trung vào du lịch nghỉ dưỡng trên trang Google Travel.

GOOGLE

Bốn tính năng du lịch mới được Google công bố 

Một trong những tính năng tiện lợi nhất trên Google Chuyến Bay là khả năng theo dõi giá vé của các chuyến bay chỉ với một thao tác tìm kiếm. Với những khách du lịch chưa thể xác định rõ thời gian, địa điểm cho chuyến nghỉ dưỡng sắp tới, tính năng này chắc hẳn sẽ rất hữu dụng.

Từ tuần này, tính năng trên đã được Google nâng cấp. Giờ đây, giá vé của chuyến bay bạn theo dõi sẽ được cập nhập liên tục mỗi ngày thay vì một khung thời gian cụ thể như trước đây. Nếu Google phát hiện giá vé thấp hơn trong vòng 3-6 tháng, Google sẽ gửi một thông báo đến cho bạn. Điều này đặc biệt hữu ích khi người dùng muốn lên kế hoạch trước cho các kỳ nghỉ nhưng phải đắn đo suy nghĩ vì giá vé quá cao. Đơn cử như, một người muốn đi du lịch Nhật Bản trong năm nay, và sẵn sàng đi bất cứ lúc nào từ bây giờ cho đến Giáng sinh, nhưng yêu cầu một mức giá phù hợp. Người đó có thể chọn theo dõi giá vé đến Nhật Bản cho “bất kỳ ngày nào”, rồi sau đó lập kế hoạch cho chuyến du lịch nếu xuất hiện một chuyến bay nào đó đang giảm giá.

Nếu ai đó vẫn còn chưa chắc chắn địa điểm du lịch, công cụ Khám phá của Google có thể sẽ là một trợ thủ đắc lực. Kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng sẽ được lập nên thông qua một số bộ lọc, bao gồm điểm dừng, phương tiện di chuyển, mối quan tâm, độ dài của chuyến đi, giá cả của các chuyến bay, khách sạn… Đối với các chuyến du lịch trong nước, mới đây, Google đã thêm tính năng “Khám phá vùng lân cận” mới nhằm giúp người dùng khám phá các địa điểm du lịch xung quanh họ.

Nếu bạn truy cập trang Khám phá của Google, bạn sẽ thấy một chấm màu hồng (chỉ địa điểm hiện tại của bạn) và bong bóng nhắc bạn khám phá các điểm du lịch gần đó. Nhấp vào bong bóng, rồi Google sẽ đưa ra gợi ý về các chuyến đi mà bạn có thể thực hiện trong vòng vài giờ. Chọn một điểm đến để biết chuyến đi kéo dài trong bao lâu và khám phá các hoạt động thú vị ở đó.

Thông qua hai tính năng mới phía trên, người dùng đã xác định được mình sẽ đi đâu, nhưng vẫn chưa biết chắc sẽ ở đâu khi đến đó. Vì lý do trên, Google đã cập nhập thêm một tính năng mới. Hiện tại, nếu bạn truy cập Google Travel, bạn sẽ thấy có thêm phần “các điểm đến nổi tiếng” trên bản đồ. Tính năng mới này hiển thị những khu vực nổi tiếng nhất của thành phố về ẩm thực, mua sắm, tham quan hay độ phổ biến của phương tiện công cộng. Chính điều này có thể giúp khách du lịch chọn khách sạn dễ dàng hơn.

Cuối cùng, với các kế hoạch cho các tháng đi nghỉ trước thời hạn, tính năng mới thứ tư này cho phép người dùng đánh dấu khách sạn và các căn nhà cho thuê kỳ nghỉ ưng ý. Người dùng có thể xem lại các địa điểm đã lưu bất kỳ lúc nào trên tab Saved của các thiết bị di động hoặc máy tính. Từ đó, người dùng không phải ghi nhớ hết tất cả những khách sạn, nhà cho thuê đã xem xét trước đó.

Các tính năng mới hiện đã được cập nhập trên Google Travel.

Thùy Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.