SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Khám phá sốc: Tồn tại loại vi rút có khả năng hóa đá mọi vật chủ

20:47, 24/03/2019
(SHTT) - Mới đây, các nhà khoa học tại Đại học Tokyo đã tìm thấy trong suối nước nóng tại Nhật Bản một họ vi rút nguy hiểm có khả năng khiến mọi vật chủ hóa đá theo đúng nghĩa đen.

Việc các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Tokyo, Nhật Bản phát hiện ra loại vi rút có khả năng hóa đá mọi vật chủ được đăng trên trên tạp chí Virology mới đây đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng.

Loài vi rút nguy hiểm này có tên là Medusavirus. Nguồn gốc tên gọi của chúng có liên quan tới chính bản chất hóa đá vật chủ tương tự như khả năng của quái vật Medusa trong thần thoại Hy Lạp,

Vật chủ của con virus này là A. castellanii - một loại trùng amip. Sau khi xâm nhập, Medusavirus sẽ khiến cơ thể vật chủ hình thành một lớp vỏ cứng, đẩy vật chủ vào trạng thái ngủ đông. Bản thân con virus này cũng có lớp vỏ với hàng trăm gai nhọn bọc thành hình cầu để bảo vệ vật chất di truyền tương tự như hình dạng của một trái bóng gai.

photo-1-1553340181152884019146

 Hình ảnh về vi rút Medusavirus được cung cấp bởi các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Tokyo, Nhật Bản.

Con vi rút do các chuyên gia từ ĐH Tokyo tìm ra. Nhóm nghiên cứu cho biết đây là một loại virus mới thuộc chủng virus khổng lồ và Medusavirus được xếp vào hạng ngoại cỡ trong họ virus khổng lồ.

Các chuyên gia cho biết loại vi rút này có thể giúp con người hiểu hơn về virus khổng lồ nói chung, và khả năng liên kết giữa virus và nhân tế bào - mà mọi sinh vật sống đều có.

"Khoa học từng tin rằng vi rút có vai trò rất lớn trong quá trình tiến hóa và tạo lập sự sống. Với Medusavirus, chúng ta có thể tìm hiểu được quá trình này thực sự diễn ra như thế nào."

Khả An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Liên kết hữu ích