SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Khai mạc Triển lãm thành tựu 60 năm tỉnh Quảng Ninh

12:30, 26/10/2023
(SHTT) - Chiều 25/10, tỉnh Quảng Ninh long trọng tổ chức khai mạc Triển lãm thành tựu tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm hình thành và phát triển, Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2023.

 Dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương và lãnh đạo các tỉnh, thành phố có gian hàng tham dự Triển lãm, Hội chợ.

1

 Các vị đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khai mạc Triển lãm và Hội chợ.

2

 Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các vị đại biểu thăm khu triển lãm Bác Hồ với tỉnh Quảng Ninh với những hình ảnh 9 lần Bác Hồ về thăm Quảng Ninh.

Triển lãm thành tựu của tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm hình thành và phát triển có chủ đề “Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”. Triển lãm tổ chức trưng bày 1.500 hình ảnh, 40 clip, 230 hiện vật quý giá, được trình bày theo các khu vực, gồm: Khu triển lãm Bác Hồ và các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước với tỉnh Quảng Ninh; Khu vực định vị tỉnh Quảng Ninh với 6 đặc trưng trong hệ giá trị: Thiên nhiên tươi đẹp, Văn hóa đặc sắc, Xã hội văn minh, Hành chính minh bạch, Kinh tế phát triển, Nhân dân hạnh phúc; Khu triển lãm Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh tầm nhìn đến năm 2050; Khu triển lãm thành tựu trong các lĩnh vực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, những thành tựu nổi bật về lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại; Khu triển lãm về thiên nhiên, danh thắng, tác phẩm nghệ thuật đặc sắc tỉnh Quảng Ninh.

3

 Các vị đại biểu tìm hiểu về những hiện vật của Chủ tịch Hồ Chí Minh còn được lưu giữ tại Quảng Ninh, gắn liền với những lần Bác Hồ về thăm tỉnh.

Mỗi khu trưng bày được thể hiện bằng những mảng, khối với tư liệu là hình ảnh, hiện vật, thước phim... phong phú và sống động, những mô hình biểu trưng cho các công trình, dự án, những thành tựu tiêu biểu; góp phần khẳng định, tôn vinh những giá trị nổi bật của tỉnh Quảng Ninh trong 60 năm qua, đặc biệt trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các vị đại biểu tham quan không gian triển lãm các sản phẩm của ngành than, ngành điện được bố trí tại Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2023.

Bên cạnh không gian của Triển lãm thành tựu của tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm hình thành và phát triển, Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh cũng được tổ chức với 309 gian hàng trưng bày, triển lãm các sản phẩm OCOP. Trong đó có 110 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, đơn vị trong tỉnh; 185 gian hàng đến từ 37 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tỉnh Quảng Ninh đem đến Hội chợ 334 sản phẩm OCOP, với 244 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao, 86 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao và 3 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Cùng với đó là không gian triển lãm các sản phẩm của ngành than, ngành điện, của các doanh nghiệp chủ lực. Qua đó, khẳng định Quảng Ninh là trung tâm sản xuất nhiệt điện, sản xuất than, trung tâm sản xuất vật liệu xây dựng của quốc gia.

5

 Đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh tham quan gian hàng, xem các sản phẩm của một số doanh nghiệp chủ lực của tỉnh.

Phát biểu khai mạc Triển lãm và Hội chợ, đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Triển lãm thành tựu của tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm hình thành và phát triển là triển lãm có quy mô lớn nhất từ trước tới nay của tỉnh Quảng Ninh; bố trí đồng bộ trong không gian Cung quy hoạch - Bảo tàng - Thư viện - Quảng trường 30/10, là không gian văn hóa đặc biệt. Triển lãm sẽ là địa chỉ rất hấp dẫn để cán bộ, đảng viên, nhân dân, du khách, đặc biệt là thế hệ trẻ đến nghiên cứu, sưu tầm, tìm hiểu, học tập; để biết rõ hơn truyền thống hào hùng, thành tựu nổi bật của tỉnh. Từ đó, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử vẻ vang, cách mạng hào hùng và những thành tựu to lớn đã đạt được của tỉnh Quảng Ninh qua các thời kỳ gây dựng và vun đắp; để xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp và văn minh.

6

Các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn đến từ tỉnh Xay Nha Bu Ly, nước CHDCND Lào tại gian hàng trưng bày các sản phẩm truyền thống của Lào. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Quyền Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các sở, ngành, các cơ quan, đơn vị của tỉnh đã tham gia, đóng góp công sức để xây dựng triển lãm; đặc biệt cảm ơn 37 tỉnh, thành trong cả nước đã mang về Quảng Ninh các sản phẩm chủ lực, góp phần vào sự phong phú của hơn 300 gian hàng tại hội chợ để phục vụ nhân dân và du khách trong dịp lễ đặc biệt của tỉnh Quảng Ninh.

7

Các gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh thu hút người dân và du khách tới tham quan, mua sắm. 

Triển lãm thành tựu tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm hình thành và phát triển sẽ diễn ra đến hết ngày 20/11/2023; Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2023 sẽ kết thúc vào ngày 1/11/2023.

8

 Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2023 có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, đơn vị đến từ 37 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Minh Hà - Minh Đức

Tin khác

Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.