SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Khai mạc Trại sáng tác chủ đề “Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng”

11:41, 17/04/2023
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh vừa tổ chức khai mạc Trại sáng tác văn học, nghệ thuật với chủ đề “Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng” tại làng cổ Phước Tích xã Phong Hòa (huyện Phong Điền).

Phát biểu khai mạc Trại sáng tác, đồng chí Hoàng Khánh Hùng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - nhấn mạnh: “Thừa Thiên Huế là vùng đất lịch sử, tích hợp những giá trị vật chất và tinh thần để tạo nên truyền thống văn hóa Huế đặc sắc. Văn hoá Huế hình thành và phát triển qua hơn 710 năm của Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế được gìn giữ và phát triển bao đời nay, chứa đựng nhiều giá trị biểu trưng cho trí tuệ và tâm hồn của dân tộc Việt Nam".

97ae83769beb47b51efa

 Đồng chí Hoàng Khánh Hùng, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu khai mạc Trại sáng tác

Trong dòng chảy đó, văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế có vai trò, vị trí và những đóng góp quan trọng vào công cuộc đổi mới quê hương, đất nước, góp phần đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần trong các tầng lớp nhân dân. Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế còn góp phần làm nên diện mạo mới trong đời sống văn học nghệ thuật nói chung.

“Mong muốn các văn nghệ sĩ nỗ lực, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, để Trại sáng tác lần này thành công tốt đẹp”, ông Hoàng Khánh Hùng nói.

Với chủ đề “Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng”, Trại sáng tác có sự tham gia của 15 hội viên Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh thuộc các chuyên ngành: Văn học, Văn nghệ dân gian, Âm nhạc và Nhiếp ảnh.

aa6ce711ff8c23d27a9d

 Văn nghệ sĩ thâm nhập thực tế để sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật tại Phong Hòa, Phong Điền, Thừa Thiên Huế.

Trong thời gian từ ngày 15/4 - 20/5/2023, các văn nghệ sĩ sẽ thâm nhập thực tế để sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung, tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh những kết quả đạt được của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực... trong quá trình thực hiện Nghị quyết 54.

Trại sáng tác hướng đến những tác phẩm mới quảng bá về vùng đất, con người Thừa Thiên Huế. Qua đó, giới thiệu tạo sức lan tỏa trong cộng đồng và xã hội các nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt trong công tác gìn giữ, phát huy những giá trị di sản, văn hóa; phẩm chất tốt đẹp của con người Thừa Thiên Huế trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

5d31f7a2ec3f3061692e

 Các văn nghệ sĩ thâm nhập thực tế tại làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa (huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) tại Trại sáng tác chủ đề "Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng".

Trại sáng tác góp phần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung của Nghị quyết 54, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 24/5/2021 của Tỉnh ủy "Về xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030"….

                                                                                 Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 1 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 23 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 23 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.