SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Khách hàng Việt sử dụng VTVcab tức giận vì hàng loạt kênh yêu thích bị thay thế

13:46, 02/04/2018
(SHTT) - Từ 0h ngày 1/4 trên hai hệ thống truyền hình VTVcab và NextTV của Viettel cắt hàng loạt kênh truyền hình yêu thích thay vào đó là hàng loạt kênh truyền hình mới khiến nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ tức giận.

Theo thông báo từ 0h ngày 1/4, hai hệ thống truyền hình VTVcab và NextTV của Viettel đồng loạt phát sóng hàng chục kênh truyền hình nước ngoài mới như Fox, Box Movie1, KIX, Planet Earth, History, Baby TV….

vtv

Một khách hàng vô cùng bức xúc với việc thay thế kênh của VTVcab.

Nhiều khách hàng bày tỏ vô cùng bất ngờ và tức giận khi hàng loạt kênh truyền hình yêu thích và thân thuộc với mọi người như HBO, Max by HBO, Disnay, Cartoon Network, FoxSports đột nhiên... biến mất. 

Lý giải về việc này, phía đơn vị cung cấp dịch vụ cho rằng, việc thay đổi này nhằm mục đích đổi mới nội dung và không ngừng tăng kênh, tăng nội dung mới là phương châm phục vụ khách hàng của VTVcab. Tuy nhiên, trên nhiều diễn đàn truyền hình, việc làm này gặp phải rất nhiều phản ứng trái chiều.

Một khách hàng chia sẻ đã 7 năm sử dụng truyền hình cab vô cùng bức xúc khi thấy hàng loạt những kênh truyền hình ưa thích biến mất. Mặc dù được nhận thông báo nhưng cũng không khỏi bất ngờ:

vtvcab

 

 “Việc VTVcab bổ sung những kênh mới hay đến đâu thì tôi cũng chưa biết, nhưng việc cắt hết những kênh quen thuộc của thế giới không những tôi thích mà còn nhiều người khác thích như Fox Sport, HBO… là hành động không thể chấp nhận được. Trong khi các vị thì quảng cáo om xòm để nâng tầm cho các vị, là nhà cung cấp dịch vụ thì phải tôn trọng người xem chứ ai lại cắt kênh quen thuộc rồi thay kênh lạ hoắc vào. Trong ngày mai 1/4/2018 nếu tôi mở ti vi ra mà không có những kênh cũ tôi đang xem thì tôi sẽ hủy hợp đồng VTVcab và tôi đoán việc làm này sẽ không dừng lại bởi mình tôi”, vị khách chia sẻ.

Trên diễn đàn Otofun cũng xuất hiện nhiều bài chia sẻ, bình luận bày tỏ bức xúc với cách làm của VTVcab và NextTV.

“Em còn đau hơn! Đang dùng cable analog thì năm trước VTVCab cắt mấy kênh thể thao, discovery và một số kênh tin tức khác. Em hay xem mấy kênh thể thao, chủ yếu Tennis với đua xe F1 nên cũng lắp một cái và trả luôn một năm thuê bao đầu số. Tháng trước em cũng vừa đóng tiếp một năm cable analog mà giờ lại thành ra thế này.

Mấy hôm trước nghe tin cũng chỉ tưởng thêm mấy kênh nước ngoài còn vẫn giữ nguyên các kênh cũ. Ai ngờ cảm giác như bị lừa. Đầu số thì chờ hết hạn rồi cắt thôi. Analog thì phải chờ đến năm sau xem xét đổi”, một thành viên chia sẻ trên diễn đàn.

vtvcab 1

Một thành viên sư dụng VTVcab bày tỏ bức xúc trên diễn đàn Otofun.

Nhiều khách hàng còn cho biết, gia đình có trẻ nhỏ, đã quá quen thuộc với những kênh Cartoon Network, Disney Chanel hàng ngày thì nay cũng bị cắt: “Chiều mai thằng cháu đi học về, nó mà không thấy kênh 224 Disney chắc nó đập nhà quá”.

Ngoài bị cắt những kênh yêu thích, các kênh truyền hình thay thế như gói Box TV được đơn vị cung cấp kỳ vọng mang phong cách hiện đại, phong phú, chứa đựng nội dung hay nhất về các mảng giải trí, phim truyện, thiếu nhi, thể thao.

Tuy nhiên, phản ứng từ phía nhiều khách hàng thì hoàn toàn ngược lại. Không ít khách hàng phản đối về chất lượng hình ảnh của của những kênh mới thay thế bị nhoè, bóng mờ, tiếng giật cục…

Một chuyên gia  trong ngành truyền hình cho rằng, nhiều kênh thay thế mà VTVcab dùng được phát sóng hạn chế ở một số quốc gia. Nhiều kênh mới là đài địa phương.

 

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.