SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ô tô nhập khẩu miễn thuế về nước, Hyundai, Kia đồng loạt tăng giá xe nội địa

06:43, 02/04/2018
(SHTT) - Trong khi có tới 5.000 ô tô nhập khẩu về nước trong tháng 3 thì Hyundai và Kia đồng loạt tăng giá bán các mẫu xe nội địa.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, chỉ riêng tuần cuối tháng 3 có tới 986 ô tô nguyên chiếc mở tờ khai hải quan nhập khẩu tại một số cửa khẩu trong cả nước. Trong đó, xe nhập từ Thái Lan chiếm số lượng lớn nhất với 404 chiếc. Ô tô dưới 9 chỗ gồm 481 chiếc được làm thủ tục nhập về nước, tổng trị giá đạt gần 10,9 triệu USD.

Trong khi đó, số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, trong tháng 3 ước tính Việt Nam nhập 5.000 ôtô nguyên chiếc, trị giá 115 triệu USD. Trung bình mỗi xe giá khoảng 23.000 USD, tương đương hơn 525 triệu đồng.

honda

Trong tháng 3 có tới 5.000 ô tô nhập khẩu nối đuôi về nước.

Riêng Honda đã nhập hơn 2.000 ô tô từ Thái Lan, GM cập cảng số lượng lớn hai dòng Colorado và Trailblazer. Các hãng xe khác cũng bắt đầu lên kế hoạch nhập xe về bán trở lại.

Với lượng xe nhập về nước trong tháng này đã tăng gấp 25 lần so với tháng trước (tháng 2 là 200 xe và tháng 1 là 340 chiếc).

Đáng chú ý, ô tô nhập khẩu về nước tháng 3 ngoài đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng kiểu loại (VTA - Vehicle Type Approval) theo quy định của Nghị định 116, ô tô khu vực ASEAN còn được hưởng mức thuế nhập khẩu 0% khiến nhiều người tiêu dùng Việt háo hức chờ đợi sở hữu xe hơi giá rẻ.

Trong khi ô tô ngoại giảm giá, thị trường ô tô nội địa lại bất ngờ tăng giá bán. 

Hyundai điều chỉnh tăng giá từ 9 – 20 triệu đồng đối với các mẫu xe. Cụ thể, Grand i10 cả 3 bản 1.2L hatchback tăng thêm 10 triệu đồng, giá bán hiện tại dao động từ 340 – 405 triệu đồng.

Bốn phiên bản Hyundai Tucson cũng tăng giá thêm 10 triệu đồng, đẩy giá từ 839 – 900 triệu đồng.

hyundai

Hyundai Elantra tăng từ 9 – 20 triệu đồng.

Hyundai Elantra tăng từ 9 – 20 triệu đồng. Elantra 1.6MT tăng 11 triệu đồng, Elantra 1.6AT tăng 20 triệu đồng và lantra Sport tăng 9 triệu đồng.

Hyundai Santa Fe cũng tăng giá bán từ 10-20 triệu đồng. Bản Santa Fe 2.4 xăng tiêu chuẩn tăng lên giá 908 triệu đồng. Santa Fe 2.4 máy xăng đặc biệt là 1,040 tỷ đồng, cao hơn 20 triệu đồng so với giá cũ. Với bản máy dầu, giá bán lần lượt là 980 triệu đồng và 1,090 tỷ đồng.

Ngoài Hyundai, Kia cũng tăng giá bán một số mẫu từ 4 - 20 triệu đồng. Trong đó, mức tăng cao nhất là Sedona 2.2L GAT với mức 20 triệu đồng, đẩy giá bán lên 1,178 tỷ đồng. Hai phiên bản còn lại DAT và DATH tăng 10 triệu đồng lên 1,069 tỷ đồng và 1,179 tỷ đồng.

kia 1

Kia Sedona 2.2L GAT tăng 20 triệu đồng, đẩy giá bán lên 1,178 tỷ đồng.

Cả 3 phiên bản Kia Cerato và Kia Optima 2.0 ATH đều điều chỉnh tăng thêm 10 triệu đồng. Cuối cùng là Kia Morning Si AT cũng tăng 4 triệu đồng nâng giá bán lên 379 triệu đồng.

 

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.