Vinamilk

IPChallenge 2019: Innovation in branding - Thương hiệu sáng tạo

(SHTT) - Được biết đến như một sân chơi lớn về thương hiệu, cầu nối hữu ích cho các sinh viên và doanh nghiệp cũng như các chuyên gia, IPChallenge lại một lần nữa thành công với sứ mệnh của mình với lần trở lại thứ 6 này.

Nắm bắt được vấn đề về phát triển thương hiệu đối với các doanh nghiệp, cũng như nhu cầu tiếp xúc thực tế của sinh viên, gameshow IPChallenge©  2019 đã hướng tới việc phát triển doanh nghiệp đi kèm với việc phát triển thương hiệu riêng một cách sáng tạo của doanh nghiệp đó nhằm tạo ra những giá trị thực tiễn và giải quyết vấn đề cho các doanh nghiệp còn đang lúng túng trên chặng đường phát triển lâu dài của mình.

ip

 

Challenge© 2019 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo trong xây dựng thương hiệu” là cuộc thi do Câu lạc bộ Sở hữu trí tuệ - Trường Đại học Ngoại thương (IPC - FTU) tổ chức, bảo trợ chuyên môn bởi Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế của Trường ĐH Ngoại thương, Công ty TNHH IPCom và Trung tâm Sáng tạo và ươm tạo FTU (FIIS).

ip 2
  •  PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc chung kết

Cuộc thi với sứ mệnh là cầu nối giữa sinh viên, doanh nghiệp và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. Một trong những điểm sáng nổi bật của chương trình chính là việc sử dụng casestudy thực tế đến từ các doanh nghiệp bên ngoài để cùng tìm ra hướng giải quyết.

ip 1

 PGS - TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường - Ban giám khảo của đêm chung kết IP Challenge

Trải qua 3 vòng thi gay cấn, với chuỗi training cùng các chuyên gia và các buổi gặp mặt, tham quan doanh nghiệp, 14 thí sinh đến từ 4 đội chơi xuất sắc nhất (Compass, Homies, O-Range và DIVE) đại diện cho 3 case doanh nghiệp Tmore, Ginkgo, Bệnh viện mắt Hà Nội 2 đã có một màn tranh tài nảy lửa tại Đêm chung kết IPChallenge© 2019 đã diễn ra vào ngày 12/01/2020 vừa qua tại trường Đại học Ngoại Thương. 

ip 3

 PGS, TS Lê Thị Thu Hà - Giảng viên Viện kinh tế và kinh doanh quốc tế, Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS) - Đơn vị bảo trợ chuyên môn của chương trình.

Top 4 đã vượt qua đêm chung kết với 3 phần thi hết sức căng thẳng. Chặng 1 là những câu hỏi khởi động liên quan đến chủ đề thương hiệu và sở hữu trí tuệ. Chặng 2, top 4 tiếp tục so tài với những đề án ý tưởng giải pháp hay cùng những hướng nhìn đầy mới mẻ giải quyết khó khăn mà các doanh nghiệp hiện tại đang gặp phải. Và cuối cùng là phần thi với những câu hỏi tình huống đến từ chính các đại diện doanh nghiệp. 

Cuối cùng ngôi vị quán quân đầy danh giá đã gọi tên O-Range với đề án phát triển thương hiệu trà chanh TMore.

ip 4

 Team Quán quân O-Range

Có thể nói vấn đề về thương hiệu nói chung và phát triển thương hiệu nói riêng hiện đang là mối quan tâm, vấn đề mà các doanh nghiệp luôn hướng đến. Tuy nhiên, chúng ta có thể chắc chắn rằng với tầm ảnh hưởng và sự uy tín của IPChallenge© cuộc thi chắc chắn sẽ mang lại những giải pháp hữu hiệu về phát triển thương hiệu sáng tạo.

team a quan

 Team Á quân DIVE

team quy quan

 

team quy quan 1

Team Qúy quân Homies và Compass 

Hương Mi