SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Trường tiểu học Xuân Đỉnh sôi nổi với hoạt động STEM

14:46, 16/01/2020
(SHTT) - Câu lạc bộ STEM của trường Tiểu học Xuân Đỉnh được thành lập nhằm tạo ra sân chơi trí tuệ cho học sinh tiếp cận, khám phá, đam mê về các môn học Robotics, Khoa học máy tính theo phương thức giáo dục tích hợp Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 04/05/2017 về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 bằng cách “thúc đẩy đào tạo về Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM); Được sự ủng hộ của Ủy ban Nhân dân và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm đối với chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, đẩy mạnh giáo dục STEM trong nhà trường, trường Tiểu học Xuân Đỉnh đã tổ chức Câu lạc bộ STEM cho học sinh.

Tại ngày hội Robothon và WeCode 2019 với chủ đề “Công nghệ Nông - Lương 2050” đã diễn ra từ ngày 5/10/2019 - 27/10/2019, trường tiểu học Xuân Đỉnh đã gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng. Chủ đề năm nay đề cập tới khả năng thiếu hụt lương thực trong năm 2050 khi dân số ngày càng tăng mà đất canh tác khi không mở rộng. Lúc này, hiệu suất sản xuất chính là lời giải cho bài toán lương thực tương lai.

Điều quý báu nhất mà cuộc thi đem lại không phải là kiến thức mà là niềm đam mê cho các em học sinh. Trường Tiểu học Xuân Đỉnh có sự tham gia của hơn 80 học sinh, gồm nhiều đội đua tài về Robotics và rất nhiều học sinh thi đấu lập trình WeCode. Nối tiếp thành công của những năm trước, năm nay trường tiểu học Xuân Đỉnh có 3 thí sinh là Đậu Phúc Lâm, Nguyễn Việt Anh, Đỗ Trần Phi Long (hạng mục trung cấp) giành Giải vô địch Robothon; Giải vô địch Wecode thuộc về  thí sinh Nguyễn Đạt Hiếu lớp 3A15 (hạng mục sơ cấp); 1 Giải Nhất; 4 Giải Nhì cùng nhiều Giải Ba và Khuyến khích. Ngày 4/11/2019, BGH nhà trường đã trao thưởng động viên, khích lệ các học sinh có thành tích cao và các học sinh tham gia cuộc thi này.

Bên cạnh đó, câu lạc bộ STEM còn tạo môi trường cho học sinh được trau dồi kỹ năng số của Thế kỷ 21, các kỹ năng về làm việc nhóm, lãnh đạo, giao tiếp, tư duy tính toán và đặc biệt là phát triển khả năng sáng tạo.

XUAN DINH

3 thí sinh Đậu Phúc Lâm, Nguyễn Việt Anh, Đỗ Trần Phi Long (hạng mục trung cấp) giành Giải vô địch Robothon 

XUAN DINH 1

 Giải vô địch Wecode thuộc về thí sinh Nguyễn Đạt Hiếu lớp 3A12 (hạng mục sơ cấp)

XUAN DINH 2

 Giải Nhất Wecode thuộc về thí sinh Nguyễn Việt Hưng lớp 3A12 (hạng mục sơ cấp)

Nguyễn Hồng

Tin khác

Tin tức 50 phút trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn và Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị giữa thị xã Nghi Sơn và thị xã Hoàng Mai đến năm 2025.