SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

ichLinks: Nền tảng giúp chia sẻ thông tin di sản văn hóa phi vật thể tại châu Á - Thái Bình Dương

15:57, 31/05/2021
(SHTT) - ichLinks là dự án hợp tác giữa các đơn vị trong nước và quốc tế nhằm xây dựng một nền tảng chia sẻ thông tin về di sản văn hóa phi vật thể tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

IchLinks là dự án mang tính dài hạn, được chính thức triển khai từ năm 2020 với hoạt động chính là phát triển một hệ thống nền tảng chia sẻ thông tin về di sản văn hóa phi vật thể trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho các quốc gia thành viên như Việt Nam, Mông Cổ, Malaysia, Uzbekistan, Kazakhstan, Ấn Độ, Fiji… trong những năm tới.

2037_nYn_tYng_vYn_hoa

 

Tại đây, bạn chỉ cần một cú nhấp chuột là có thể truy cập được nhiều loại thông tin và nội dung ICH Châu Á - Thái Bình Dương với sự trợ giúp của các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến. 

Nền tảng này cũng đóng vai trò là một nền tảng chung trong đó các bên liên quan khác nhau của ICH, chẳng hạn như các nhà hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu, viện, tổ chức phi chính phủ, cộng đồng và các nhà thực hành có thể tương tác với nhau. Khi họ tạo ra giá trị lớn hơn từ các nguồn tài nguyên văn hóa toàn khu vực, ichLinks sẽ tạo ra một chu trình đạo đức về mối liên kết văn hóa bền chặt hơn và hòa bình lớn hơn trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và hơn thế nữa.

Từ ngày 25/6/2020, VICAS đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiến cử là tổ chức đối tác thành viên của dự án ichLinks. Nền tảng ichLinks đã được chính thức ra mắt với dữ liệu di sản văn hóa phi vật thể mẫu của 7 quốc gia thành viên vào tháng 3/2021.

Các nhà nghiên cứu, người thực hành, nhà hoạch định chính sách và nhiều đối tượng khác đều có thể dễ dàng tìm kiếm, định vị thông tin và nội dung cần tìm về di sản văn hóa phi vật thể qua nền tảng ichLinks với sự hỗ trợ của các công nghệ kỹ thuật số cao.

Bên cạnh đó, họ còn có thể sử dụng thông tin và nội dung này để quảng bá di sản văn hóa của mình và tạo ra các cơ hội khai thác di sản cho phát triển kinh tế-xã hội trong nhiều lĩnh vực như du lịch và các ngành công nghiệp văn hóa, sáng tạo.

 Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".