SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới: Subaru tiết lộ mẫu mô tô bay hoàn tòa mới trong tương lai

17:24, 30/05/2021
(SHTT) - Tập đoàn Subaru đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho một phương tiện được gọi là “land-and-air vehicle” với hình dáng trông giống như một chiếc xe mô tô bay.

 Thế giới đang tiến dần đến thời kỳ phát triển mạnh mẽ nhất của ngành công nghiệp sản xuất xe máy, khi mà những chiếc mô tô bay không còn chỉ xuất hiện trong phim viễn tưởng nữa.

Và mới đây nhất, hãng xe Nhật Bản Subaru đã chính thức nộp đơn đăng ký bằng sáng chế tại Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa kỳ cho một mẫu xe mô tô có chức năng bay. Các hình ảnh trong đơn đăng ký cho thấy rõ điều này với kiểu dáng như xe máy gắn thân máy bay bên ngoài.

Dựa trên ứng dụng ngoài đời thực, đôi cánh của mẫu xe máy Subaru này sẽ được gập vào phần thân xe ở điều kiện bình thường. Trong quá trình cất cánh, bộ phận này sẽ mở ra với các cánh quạt hướng lên để thực hiện việc bay theo hướng thẳng đứng, được hỗ trợ thêm với một cánh quạt cố định phía sau.

moto bay

 Sáng chế mới: Subaru tiết lộ mẫu mô tô bay hoàn tòa mới trong tương lai

Sau khi đã lên tới độ cao cần thiết, cánh sẽ lật ngang và đóng vai trò như máy bay truyền thống trong khi các bánh xe sẽ được giấu vào trong.

Thú vị nhất là việc Subaru sẽ trang bị động cơ đốt trong chứ không theo xu hướng điện hóa, động cơ này vừa giúp di chuyển ở trạng thái xe máy và tạo ra năng lượng cho mô tơ điện trong trạng thái bay. Xe cũng sở hữu chế độ lái tự động, cho phép người lái/phi công tập trung ở những trường hợp vào cua, chạy tốc độ và lên cao.

Đây là sản phẩm của các nhà phát minh gồm Daisuke Hirabayashi, Yoshiyuki Matsumoto và Takumi Ishikawa. Đơn đăng ký của Subaru đã được nộp vào tháng 5 năm 2020, nhưng phải đến đầu tháng 3 năm nay mới được văn phòng Nhãn hiệu và Sáng chế Mỹ công bố. Hiện Subaru vẫn chưa có thông tin chính thức nào về dự án sản xuất mô tô bay này.

Ý tưởng của Subaru về một môtô bay như vậy không khiến nhiều người bất ngờ, hãng xe Nhật đã từng đưa ra những ý tưởng khác biệt khi họ sở hữu bộ phận hàng không vũ trụ làm việc với Boeing và Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản.

Minh Thư

Tin khác

Pháp luật 14 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 5 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.