SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Samsung đứng đầu thế giới về số bằng sáng chế 5G

07:22, 31/05/2021
(SHTT) - Hãng điện tử số một Hàn Quốc Samsung hiện đang sở hữu số lượng bằng sáng chế các sản phẩm 5G nhiều nhất thế giới, vượt cả Nokia Corp - hãng dẫn đầu thế giới trong các lĩnh vực 5G.

Theo nghiên cứu thống kê do Đại học công nghệ Berlin và công ty nghiên cứu sở hữu trí tuệ Iplytics phối hợp tiến hành, Samsung hiện sở hữu 1.728 bằng sáng chế các sản phẩm 5G, đứng đầu thế giới. Với 1.584 bằng sáng chế, Nokia xếp ở vị trí số 2.

Tập đoàn LG Electronics Inc của Hàn Quốc đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng này với 1.415 bằng sáng chế các sản phẩm 5G. Sở hữu 1.274 bằng, Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc đứng thứ 4.

samsung

 Samsung đứng đầu thế giới về số bằng sáng chế 5G

Samsung tuyên bố số lượng bằng sáng chế các sản phẩm 5G cho thấy năng lực công nghệ của hãng trong lĩnh vực này, đồng thời hứa hẹn sẽ tiếp tục nỗ lực để phát triển các giải pháp triển hơn nữa mạng di động thế hệ mới này.

Samsung hiện là nhà cung cấp hàng đầu các thiết bị 5G phục vụ xây dựng mạng lưới viễn thông.

Bên cạnh đó, điện thoại thông minh cũng là sản phẩm nổi trội của công ty này.

Năm ngoái, Samsung cũng dẫn đầu về các bằng sáng chế 5G nhờ vào kết quả của việc nghiên cứu và phát triển các tiêu chuẩn và công nghệ 5G.

Samsung đã đi tiên phong trong việc cung cấp thành công các giải pháp đầu cuối 5G bao gồm chipset, radio và lõi. Thông qua sự nghiên cứu và phát triển liên tục, Samsung thúc đẩy ngành công nghiệp phát triển mạng 5G với danh mục sản phẩm dẫn đầu thị trường từ mạng vô tuyến đến các giải pháp mạng riêng và các công cụ tự động hóa được tích hợp AI. Công ty hiện đang cung cấp kết nối cho hàng trăm triệu người dùng trên khắp thế giới.

Minh Thư

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.
Liên kết hữu ích