SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Huyện Mộc Châu ra mắt ứng dụng du lịch thông minh ‘Mộc Châu Tour’

14:25, 23/08/2023
Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Quốc Khánh (2/9/1945 – 2/9/2023), huyện Mộc Châu chính thức ra mắt phần mềm ứng dụng du lịch thông minh Mộc Châu Tour.

Buổi lễ ra mắt sẽ diễn ra vào buổi sáng ngày 28/8/2023 tại Hội trường Trung tâm hành chính huyện với sự góp mặt và tham dự của nhiều lãnh đạo các cấp Trung ương, cơ quan ban ngành và các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Picture1

 Buổi làm việc của UBND huyện Mộc Châu và Công ty Cổ phần IGB

Mộc Châu được đánh giá là một trong những trung tâm du lịch trọng điểm quốc gia và nằm trong chiến lược phát triển của du lịch vùng Tây Bắc. Đây là điểm đến đang thu hút sự quan tâm của các đơn vị lữ hành và nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, để nâng cao hơn giá trị du lịch tại vùng đất này, tăng khả năng tiếp cận của Mộc Châu tới toàn cầu, nâng cao chất lượng phục vụ và quản lý, hướng tới phát triển bền vững, UBND huyện Mộc Châu nhận thấy việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc phát triển ngành dịch vụ mũi nhọn của huyện là yêu cầu cấp thiết.

Tiếp nhận mong muốn này, Công ty Cổ phần IGB đã đến và làm việc với Ban lãnh đạo huyện Mộc Châu đưa ra giải pháp công nghệ đột phá, số hóa 5 dịch vụ bao gồm: du lịch địa danh, văn hóa bản địa, sản phẩm truyền thống, ẩm thực, nghỉ dưỡng nhằm tạo thuận lợi cho du lịch huyện phát triển. Đây cũng là đề án mà Chính phủ đã ra quyết định đưa ra chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2023. Thông qua đề án này với mong muốn, yêu cầu của BLĐ huyện Mộc Châu, Công ty Cổ phần IGB đã quyết định tài trợ phần mềm du lịch thông minh Mộc Châu Tour Phiên bản 1.0 cho huyện Mộc Châu với giá trị gần 4 tỷ đồng nhằm góp phần năng lực nhỏ bé vào công cuộc chuyển đổi số, tạo cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp, cải thiện đời sống, an sinh xã hội cho bà con, làm giàu cho đất nước.

Picture2

 Giai đoạn 1 số hóa 5 dịch vụ trọng tâm

Ứng dụng du lịch thông minh Mộc Châu Tour hướng tới 3 đối tượng chính đó là: Thứ nhất là Ban quản lý - cơ quan chính quyền quản lý các vấn đề liên quan đến dịch vụ du lịch của huyện, thứ hai – các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh các dịch vụ trên địa bàn huyện, thứ ba – khách du lịch. Ứng dụng được phát triển nhằm giúp Ban quản lý huyện dễ dàng kiểm soát các hoạt động kinh doanh trên địa bàn, vừa giúp các doanh nghiệp, đơn vị, hộ kinh doanh có thể khai thác, truyền thông, quảng bá sản phẩm dịch vụ tới gần du khách và giúp du khách có thể trải nghiệm Mộc Châu an toàn, tiện lợi.

Picture3

 

Việc chính thức đưa ứng dụng du lịch thông minh Mộc Châu Tour vào vận hành và triển khai xây dựng, hoàn chỉnh hệ thống du lịch của huyện Mộc Châu sẽ tăng thêm sức hấp dẫn cho điểm đến, là cú hích quan trọng để sản phẩm du lịch của huyện Mộc Châu có vị trí xứng đang và ngày càng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm.

Phần mềm ứng dụng du lịch thông minh Mộc Châu Tour là một bước tiến lớn của ngành du lịch của huyện Mộc Châu.

Cài đặt và tải ứng dụng Mộc Châu Tour trên Appstore hoặc Google Play:

- iOS: http://mocchautour.vn/download-app/ios

- Android: http://mocchautour.vn/download-app/android

Ngọc Ngân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Người dùng sẽ có thể sử dụng được ChatGPT mà không cần có tài khoản trong tương lai gần. Đây là một thay đổi lớn sẽ giúp cho chatbot của OpenAI dễ tiếp cận hơn và sẽ dần được triển khai ở tất cả các thị trường mà chatbot có thể hoạt động.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ý tưởng này là một phần trong nghiên cứu của các kỹ sư tại Đại học Texas ở Austin về một chương trình giao diện não-máy tính (BCI) nhằm cải thiện cuộc sống của người khuyết tật vận động.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà khoa học đã phát triển thành công một ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh có thể giúp phát hiện nguyên nhân hàng đầu gây ra chứng mất trí nhớ khởi phát sớm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Geely Auto, nhà sản xuất xe điện hàng đầu của Trung Quốc vừa qua đã giới thiệu đoạn video mới nhất về mẫu xe tự lái được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI). Theo mô tả, mẫu xe này có khả năng di chuyển tốt trên băng và tuyết.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Viện Công nghệ Jodhpur (Ấn Độ) mới đây đã cho ra mắt một que thử bằng giấy có khả năng phát hiện chỉ số đường huyết (glucose) một cách dễ dàng. Với chi phí sản xuất chỉ từ 3.000 đồng, sáng chế mới được kỳ vọng sẽ tạo nên bước tiến mới trong điều trị các bệnh liên quan tới đường huyết.