Vinamilk

Hủy chuyến Grab người dùng sẽ phải trả bao nhiêu tiền?

(SHTT) - Khách hàng sử dụng dịch vụ GrabShare sẽ phải mất 4 SGD nếu hủy chuyến sau 3 phút. Đồng thời, họ cũng phải chịu phạt nếu để tài xế chủ động hủy cuốc sau khi chờ hơn 3 phút.

Theo tin tức từ tờ Today Online của Singapore cho hay, từ ngày 25/3, người dùng Grab tại Singapore sẽ bị tính phí 4 SGD (đô la Singapore) nếu hủy chuyến sau khi ứng dụng đã tìm được tài xế hơn 5 phút.

 Bên cạnh đó, người dùng cũng sẽ bị tính phí trong trường hợp để tài xế chờ hơn 5 phút tại điểm đón mà không gặp khách và phải chủ động hủy cuốc xe.

grab

Hủy chuyến Grab người dùng sẽ phải trả bao nhiêu tiền 

Trong khi đó, khách hàng sử dụng dịch vụ GrabShare sẽ phải mất 4 SGD nếu hủy chuyến sau 3 phút. Đồng thời, họ cũng phải chịu phạt nếu để tài xế chủ động hủy cuốc sau khi chờ hơn 3 phút.

Các tài xế sẽ nhận được toàn bộ phí mà khách bị phạt. Khoản tiền này sẽ được khấu trừ vào ví điện tử GrabPay, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của người dùng. Trường hợp khách sử dụng tiền mặt thì phí phạt này sẽ được tự động tính vào giá chuyến đi tiếp theo, hoặc tài xế sẽ yêu cầu thu phí thay Grab.

Chính sách này bị một số người dùng Grab phản đối, vì họ cho rằng điều đó là không công bằng do đôi khi các tài xế nhận chuyến nhưng lại không đến được điểm đón khách.

Trả lời các câu hỏi của báo Today của Singapore, một phát ngôn viên của Grab cho biết hãng không trì hoãn việc triển khai chính sách vì phản ứng dữ dội của công chúng. Thay vào đó, hãng nhận thấy có một số nhầm lẫn về chính sách mới và muốn giải thích rõ hơn và cho người dùng thêm thời gian trước khi bắt đầu.

Chẳng hạn, Grab nhắc lại rằng hành khách sẽ không bị tính phí khi hủy chuyến mà tài xế phải mất nhiều thời gian hơn để đến điểm đón so với dự tính.

"Chúng tôi có thể hiển thị cho người dùng vị trí hiện tại của tài xế, nên chúng tôi cũng có biện pháp phát hiện nếu tài xế không di chuyển về vị trí của hành khách", Grab cho biết trong thông báo.

Chính sách phạt tiền hủy chuyến mới này của Grab hiện chưa biết có được áp dụng tại Việt Nam hay không.

Theo chính sách trước đây của Grab tại Việt Nam, khách hàng sẽ bị phạt 10 nghìn đồng khi huỷ từ 7 chuyến Grab trở lên trong vòng 7 ngày.

Trước đó, hãng xe công nghệ này cũng đã ra mắt tính năng gửi thêm tiền “tip", khách hàng sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt có thể lựa chọn thưởng thêm một khoản nhỏ như một cách thể hiện lời cảm ơn cho những tài xế có thái độ ứng xử và chất lượng dịch vụ tốt mà không phải băn khoăn vì không có sẵn tiền mặt để “tip".

Hoàng Oanh