SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân từ trò chơi hỏi đáp trên Facebook

16:51, 12/03/2019
(SHTT) - Nhiều trò chơi hỏi đáp trên Facebook nhận được sự hưởng ứng lớn từ phía người dùng. Tuy nhiên ít ai biết rằng trò chơi này lại tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân, các hacker sẽ lợi dụng điều này để tống tiền người dùng.

Theo tin mới đây, Facebook đã đệ đơn kiện hai lập trình viên người Ukrainia là Andrey Gorbachov và Gleb Sluchevsky, vì đã vi phạm chính sách bảo mật và luật bảo vệ quyền riêng tư của hãng. Cụ thể, hai người này đã lợi dụng tính năng tạo quizz dạng khảo sát của Facebook để chiếm đoạt thông tin cá nhân của người dùng nhằm vận hành các quảng cáo “bất hợp pháp”.

Cụ thể, Andrey Gorbachov và Gleb Sluchevsky tạo ra các trang Web giả với nội dung như: "Màu mắt bạn nói lên tính cách?", "Cung hoàng đạo của bạn là loại ... nào?" hay "Đo chỉ số đẹp trai/gái của bạn?".

tro choi hoi dap facebook

 Cảnh báo: Nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân từ trò chơi hỏi đáp trên Facebook

Nếu một khi người dùng tham gia vào trò chơi hỏi đáp này, người dùng buộc phải kết nối tài khoản cá nhân ngay trên trang Web. Hệ thống tự động tải về một "extension độc hại" cho trình duyệt, người dùng không hề nhận biết được sự tồn tại của tiện ích này nếu không kiểm tra kĩ lưỡng. Từ đây, nhóm hacker chiếm quyền xâm nhập tài khoản, danh sách bạn bè của người dùng facebook.

Phát ngôn viên của facebook nói: "Ứng dụng trên trình duyệt được thiết kế để ăn cắp thông tin cá nhân từ máy tính và chạy quảng cáo trái phép mỗi khi trình duyệt web được bật lên".

Hiện tại, mục tiêu tấn công của nhóm hacker này chỉ là lượng người dùng nói tiếng Nga. Tuy nhiên, Facebook cũng đưa ra cảnh báo cho tất cả người dùng nên tránh xa những trang Web có tên như "Supertest", "FQuiz", "Megatest", "Pechenka".

Theo DailyBeast, có hơn 60.000 tài khoản người dùng Facebook bị ảnh hưởng bởi những trò chơi của nhóm hacker trên, gây thiệt hại lên đến 75.000 USD.

Ông chủ facebook viết trên trang cá nhân của mình rằng: "Tôi mong muốn tạo ra một thế giới mọi người đều có quyền tự do ngôn luận một cách an toàn nhất, người dùng sẽ có toàn quyền sử dụng thông tin của chính họ mà không bị xâm phạm”.

Đây là một động thái mạnh mẽ của mạng xã hội lớn nhất thế giới trong việc củng cố lòng tin người dùng, ngăn chặn những sự cố đáng tiếc từ lỗ hổng ở khâu bảo mật.

Thư Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.