SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Google cảnh báo người dùng về lỗ hổng zero-day trên Windows 7

09:31, 13/03/2019
(SHTT) - Lỗ hổng zero-day mới được Google phát hiện trên Windows 7 của Microsoft có thể giúp tin tặc phát tán mã độc và kiểm soát quyền điều hành máy chủ.

Theo một cảnh báo của Google, hãng này đã phát hiện ra một lỗi zero-day trong hệ điều hành Windows 7 của Microsoft nhưng cho tới hiện tại, các nhân viên kỹ thuật vẫn chưa tìm ra được giải pháp vá lỗ hổng này. Google đã viết trong bài đăng trên blog của mình rằng họ nhận thấy các hệ thống Windows 7 32 bit có lỗ hổng này và cảnh báo các phiên bản cũ hơn trước Windows 7 cũng có thể gặp rủi ro.

Đối với lỗi này, tin tặc có thể lợi dụng kẽ hở để gửi mã độc tới thiết bị của người dùng và khai thác các dữ liệu cá nhân trong đó.

win 7

 

Microsoft đã có phản hồi với Google về cảnh báo trên và cho biết gã khổng lồ phần mềm đã nắm được vấn đề này và đang khắc phục sự cố, nhưng nó sẽ chậm phát hành bản vá lỗi 10 ngày.

Microsoft cũng cam kết với khách hàng sẽ sớm chủ động cập nhật bản vá lỗi, đồng thời khuyến cáo người dùng nâng cấp lên Windows 10, vì các phiên bản hệ điều hành mới hơn có nhiều biện pháp bảo vệ tốt hơn.

Đây là một trong hai lỗ hổng "zero-day" - cùng với một lỗ hổng trong Google Chrome - mà Google đã phát hiện trong thời gian gần đây, cho phép tin tặc khai thác để gửi mã độc tới người dùng.

Google đã vá lỗ hổng trên trình duyệt Chrome vào ngày 1/3, do đó người dùng nên cập nhật ngay phiên bản 72.0.3626.121 của Chrome để bảo vệ máy tính của mình khỏi bị hack. Chrome thường cập nhật tự động, nhưng để bảo vệ nhanh hơn, người dùng có thể chọn cập nhật thủ công.

Khả Ngân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Liên kết hữu ích