SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Huawei vượt Samsung trở thành công ty sản xuất smartphone đứng đầu thế giới tháng 4/2020

13:10, 18/06/2020
(SHTT) - Mặc dù bị Mỹ cấm vận và vừa trải qua đại dịch Covid 19 tại Trung Quốc, Huawei vẫn mạnh mẽ vươn mình trở thành cái tên đứng đầu trong danh sách những công ty sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới tháng 4/2020.

Huawei là một tập đoàn đa quốc gia về thiết bị mạng và viễn thông, được thành lập năm 1987 tại Quảng Đông, Trung Quốc. Không chỉ có mặt thường xuyên trong danh sách 3 nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, Huawei còn đang nuôi tham vọng chiếm lĩnh thị trường điện thoại thông minh, với sự tăng trưởng thần kỳ chỉ trong vòng vài năm trở lại đây. Tham vọng đó đang dần trở thành hiện thực khi Huawei chính thức vượt mặt đối thủ Samsung trong tháng 4/2020.

huawei

Huawei chính thức vượt mặt người hàng xóm Samsung 

Theo Neil Shah, Phó giám đốc nghiên cứu của Counterpoint Research, trong tháng 4 vừa qua, Huawei đã chiếm 19% thị phần smartphone toàn cầu, trong khi Samsung ở vị trí số hai với 17%. Như vậy, Samsung đã bị Huawei chiếm mất ngôi vương sau nhiều năm chiếm giữ vị trí này.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng diễn biến này là kết quả ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 diễn ra từ đầu năm trên toàn thế giới. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đặt ra câu hỏi, liệu sau khi dịch bệnh kết thúc, Sam sung có thể chiếm lại ngôi vương hay không khi Huawei đang càng ngày lớn mạnh còn là câu hỏi chưa có lời đáp.

huawei 1

Huawei liệu có giữ vững được vị trí này không 

Thành công của Huawei đến từ sự ủng hộ của chính người dân Trung Quốc. Sau lệnh cấm vận của Mỹ, người dân nước này đã đồng lòng ưu tiên sử dụng các sản phẩm công nghệ nội địa và Huawei là cái tên được tin tưởng nhất.

Nền kinh tế Trung Quốc bắt đầu phục hồi vào tháng 3/2020 và điều này có nghĩa là thị trường điện thoại thông minh quan trọng nhất của Huawei đã một lần nữa được mở cửa. Tuy nhiên, Huawei đang quá phụ thuộc vào người dùng Trung Quốc trong khi thị trường của hãng này tại các quốc gia khác đang giảm mạnh.

Huawei đang nỗ lực giữ vững vị trí đầu bảng nhưng công ty này vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều bất lợi từ lệnh cấm vận từ Mỹ, trong khi, dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại tại Bắc Kinh và Samsung đã sẵn sàng quay lại với đường đua công nghệ này.

Hân Lê

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.