HP bị cáo buộc vi phạm bản quyền thương hiệu
Trước đó, HP đã thông báo về việc ra mắt “Nền tảng trải nghiệm lao động” (viết tắt là WEX), một công cụ quản lý nhân sự có tính năng tương tự những gì Wex cung cấp.
Wex lo ngại rằng việc HP sử dụng thương hiệu này sẽ gây nhầm lẫn cho khách hàng, bởi vì các dịch vụ và giải pháp từ HP WEX có sự tương đồng đáng kể với những gì mà công ty đã cung cấp trước đó. Cụ thể, cả hai bên đều hướng tới cung cấp dữ liệu, hỗ trợ quản lý đội xe, tăng năng suất cũng như các giải pháp cho nhân viên.
Ngoài ra, Wex cho biết nền tảng mới của HP cũng nhắm đến các ngành công nghiệp tương tự, bao gồm các công ty ô tô, tổ chức tài chính, công ty dầu khí và thậm chí cả chính phủ liên bang.
Chính vì vậy, Wex cáo buộc việc HP sử dụng từ viết tắt WEX để đặt tên cho nền tảng mới của họ sẽ tạo ra sự nhầm lẫn trên thị trường. Điều này có thể khiến người tiêu dùng tin rằng hai công ty này đã hợp tác hoặc HP đã mua lại Wex.
Theo vụ kiện, mặc dù HP chưa ra mắt nền tảng của mình nhưng thông tin này đã lan truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông tài chính.
“Công ty Wex 'bắt tay' vào vụ kiện để bảo vệ người tiêu dùng, doanh nghiệp và nhà đầu tư khi HP sử dụng tên thương hiệu WEX mà không được phép, gây ra sự nhầm lẫn và ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty này”, phía Wex giải thích trong đơn kiện.
Jessica Roy, phó chủ tịch truyền thông tài chính tại Wex, cho biết vụ kiện cũng là một nỗ lực để bảo vệ thương hiệu của công ty. Wex nói họ đã cố gắng giải quyết tranh chấp trực tiếp với HP nhưng tập đoàn công nghệ này không sẵn lòng thay đổi hướng đi và tìm cách đăng ký thương hiệu cho "WEX”.
Hiện Wex đang tìm kiếm một lệnh ngăn chặn tạm thời để buộc HP ngừng vi phạm bản quyền thương hiệu WEX.
Xuân Hiếu
TIN LIÊN QUAN
-
Phú Thọ: Kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh, dịch vụ hàng hóa dịp Lễ hội Đền Hùng
-
Tìm giải pháp nâng cao công tác quản lý nhà nước về SHTT
-
Kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, một doanh nghiệp bị phạt hành chính 90 triệu đồng
-
Xử phạt doanh nghiệp buôn bán vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu