SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hotel Del Luna, phim hot của IU bị tố đạo nhái Đông Cung

07:06, 15/08/2019
(SHTT) - Khán giả Trung Quốc đã tinh ý nhận ra nhiều cảnh quay, chi tiết cổ trang trong Hotel Del Luna có sự tương đồng với bộ phim Đông cung.

Hotel Del Luna là phim truyền hình do IU đóng chính, bộ phim đã phá kỷ lục rating tại Hàn, trở thành top trending trên Naver, tạo được tiếng vang lớn ở thị trường Trung Quốc.

Ngoài các chủ đề liên quan đến nhan sắc diễm lệ của cô chủ Jang Man Wol (IU) và gout thời trang sang trọng, bắt mắt trong phim được dân mạng Trung bình luận và chia sẻ rộng rãi, Hotel Del Luna còn nóng sốt và đặc biệt nhảy cảm hơn khiến phim đang là tâm điểm chú ý trên Weibo. Đó chính là cáo buộc Hotel Del Luna đạo nhái phim cổ trang ngược tâm Đông cung.

hotel de luna dao nhai dong cung

 Hotel Del Luna, phim hot của IU bị tố đạo nhái Đông Cung

Khán giả Trung Quốc cho rằng Hotel Del Luna đã “mượn” tình tiết của Đông cung khi Lý Thừa Ngân bị rơi vào hố cát và Tiểu Phong đã cố gắng cứu anh ra, không màng nguy hiểm. Còn ở Hotel Del Luna, người bị rơi vào hố cát là Jang Man Wol và cô được Go Chung Myung cứu. Khác ở chỗ Jang Man Wol bị rơi vào hố cát trên bờ biển chứ không phải trên sa mạc như Đông cung.

hotel de luna dao nhai dong cung 1

 

hotel de luna dao nhai dong cung 2

 Ở một cảnh khác, Tiểu Phong phải nuốt nước mắt vào trong khi nhìn thấy Cố Kiếm bị Lý Thừa Ngân xử tội chết. Cảnh quay này cũng xuất hiện trong Hotel Del Luna, vài cảnh quay và ý tưởng thể hiện cũng khá giống nhau. 

Thông tin Hotel Del Luna “vay mượn” tình tiết trong Đông cung thu hút sự quan tâm lớn từ netizen Trung Quốc. Trên mạng xã hội Weibo, rất đông khán giả tham gia bình luận về chủ đề này. Các cảnh phim tương đồng đều được netizen Trung Quốc chụp lại để so sánh. Tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng không thể đánh giá Hotel Del Luna “đạo nhái” Đông cung qua một vài cảnh phim giống nhau. Nội dung và câu chuyện của hai phim khác xa, không có chút liên quan.

Thực chất, nếu chỉ giống nhau ở một hoặc hai phân cảnh thì netizen Trung cũng không đến mức 'khó tính' và chỉ trích Hotel Del Luna đến thế. Vấn đề ở đây lại là có quá nhiều cảnh giống nhau, từ màu sắc, bố cục phân cảnh cho đến cách khai triển tình tiết của phân cảnh đó. Điều này khiến dân mạng khó lòng tự hỏi: Phải chăng đã thật sự có sự sao chép hay copy ý tưởng ở đây?

hotel de luna dao nhai dong cung 3

 Cảnh bắt đom đóm nổi tiếng trong Đông cung cũng xuất hiện trong Hotel Del Luna.

Đến thời điểm hiện tại, đoàn phim Hotel Del Luna vẫn chưa lên tiếng về tranh cãi này. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn hy vọng bộ phim sẽ có câu trả lời thích hợp để Hotel Del Luna có thể có một cái kết đẹp, xứng đáng với nỗ lực của các diễn viên cùng êkip. 

Đông cung, do Trần Tinh Húc - Bành Tiểu Nhiễm đóng chính, khởi quay từ năm 2017 và phát sóng đầu năm 2019. Tác phẩm cũng được mua bản quyển và chiếu trên Trung Quốc TV của Hàn. Trong khi Hotel Del Luna là tác phẩm mới toanh được quay "cuốn chiếu" khoảng thời gian gần đây. Đó là lý do vì sao netizen xứ Trung đặt nghi vấn tác phẩm xứ Hàn đạo nhái "đặc sản" phim nước mình.

Vân Tú

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.