SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thương hiệu Maschio bị tố đạo nhái: Nukan Trần Tùng Anh nói gì?

10:07, 27/07/2019
(SHTT) - Sau khi vướng lùm xùm với Trương Thế Vinh, Maschio lại vướng nghi án đạo nhái khi cư dân mạng phát hiện có sự tương đồng đến 90% giữa thiết kế của Maschio và các thương hiệu nổi tiếng khác.

Sau khi Trương Thế Vinh tố thương hiệu Maschio của ca sĩ Nukan Tùng Anh dùng hình ảnh của mình để quảng bá mà không xin phép, Nukan Trần Tùng Anh cũng đăng tải dòng trạng thái tố ngược Trương Thế Vinh "vòi vĩnh" khoản tiền 25 triệu đồng sau 5 ngày thương hiệu này đăng ảnh nghệ sĩ lên fanpage.

Dù đã gỡ hình ảnh và xin lỗi nhưng không được Trương Thế Vinh chấp nhận, Nukan Trần Tùng Anh sau đó kể khổ: "Lần đầu tiên trong đời bán quần áo, lấy hình trên mạng của celeb mặc đồ do chính mình thiết kế up lên page mà bị celeb nhắn tin đòi 25 triệu tiền đăng hình các bạn ơi. Tôi khổ quá!".

maschio 2

 

Rất không may mới đây, cư dân mạng đã tìm ra nguồn hàng mà Nukan Trần Tùng Anh nhận là "do chính mình thiết kế" giống đến 90%, thậm chí có nhiều mẫu quần áo, phụ kiện của thương hiệu này còn giống y chang mẫu mã từ các trang bán hàng Trung Quốc với giá chỉ vài trăm nghìn.

maschio 1

 Thương hiệu Maschio bị tố đạo nhái: Nukan Trần Tùng Anh nói gì?

Đáng nói, Maschio vốn là thương hiệu có tiếng ở TP.HCM, được không ít người nổi tiếng yêu thích và lăng xê. Hiện fanpage của cửa hàng sở hữu tới gần 99.000 lượt thích. Các sản phẩm của shop thường có giá từ 500.000 đồng trở lên.

maschio 3

 

maschio

 

Trả lời về nghi vấn trên, Trần Nguyễn Tùng Anh - đại diện thương hiệu Maschio cho hay: "Trường hợp này không thể nói là giống 100% được vì sản phẩm khác độ sâu, độ dài đã là khác nhau rồi. Trong thời trang, việc thiết kế giống nhau là chuyện bình thường. Chẳng hạn, bạn sẽ thấy đồ của Zara giống với nhiều nhãn hiệu lớn khác. Và bên tôi là brand bán quần áo, không phải nhà thiết kế".

Được biết, trong một cuộc phỏng vấn với Bazaar Việt Nam từ năm 2016 khi chuyển hướng từ ca sĩ sang nhà thiết kế thời trang, giới thiệu về thương hiệu Maschio của mình, Tùng Anh đã nói: "Slogan của Maschio là “We do fashion like no other”, chúng tôi làm thời trang một cách hoàn toàn khác biệt. Đó là điều độc đáo nhất của chúng tôi.

Chúng tôi minh chứng slogan của mình bằng cách luôn cập nhập những xu hướng thời trang mới nhất của thế giới và mix & match với những sáng tạo của riêng mình để phù hợp với vóc dáng và nhu cầu của người Việt Nam. Đó là niềm tự hào nhưng cũng là khó khăn tôi phải đối mặt mỗi ngày.

Tôi tham gia vào Maschio khi Maschio đã là thương hiệu thời trang nam giới hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Với vai trò thủ lĩnh sáng tạo, tôi vẫn phải duy trì vị trí của Maschio nhưng lại phải thể hiện được dấu ấn của mình để tạo sự khác biệt so với nhà thiết kế tiền nhiệm".

Bởi vậy, lời giải thích về việc bị tố "đạo nhái" của Tùng Anh dường như chưa nhận được sự hài lòng từ cư dân mạng.

Vân Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.