SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ bản hit Dark Horse của Kary Perry bị kiện vì đạo nhái

11:42, 20/07/2019
(SHTT) - Katy Perry đã phải ra hầu tòa vì một nam rapper có tên là Flame đã bất ngờ lên tiếng tố ca khúc Dark Horse của cô là một sản phẩm đạo nhái từ bài hát Joyful Noise mà anh ra mắt cách đây 10 năm về trước. Vụ việc vẫn chờ kết luận cụ thể.

Được biết, trong bản cáo trạng tố đạo nhái, Flame nhấn mạnh Perry đã sử dụng giai điệu từ ca khúc được anh sáng tác từ 12 năm trước cho Dark Horse mà không xin phép. Rapper này nhấn mạnh bạn gái Orlando Bloom là "người trơ trẽn".

Chưa hết, ngôi sao 38 tuổi còn cho rằng những hình ảnh về phù thủy trong MV Dark Horse là không phù hợp, thậm chí ảnh hưởng tới danh dự của người theo đạo Cơ đốc. Vì thế, Flame mong muốn được pháp luật can thiệp để đòi lại công bằng. 

Tại tòa, Katy Perry tuyên bố cô muốn truyền tải thông điệp về nữ quyền qua hình ảnh ẩn dụ từ con ngựa Trojan, chứ không như lời Flame nói là liên quan tới tôn giáo.

dao nhai

 Tin mới nhất vụ bản hit Dark Horse của Kary Perry bị kiện vì đạo nhái

Kế tiếp, khi Flame yêu cầu phát nhạc của Dark Horse và Joyful Noise để tìm ra sự giống nhau của 2 ca khúc này nhưng không thực hiện được do lỗi kỹ thuật, Perry đã khiến những người có mặt bật cười khi thốt lên: "Hay là để tôi hát live cho quý vị nghe luôn nhé?".

Sau màn tranh luận kéo dài nhưng không giải quyết được vấn đề, tòa quyết định dời ngày xét xử, dự kiến khoảng 2 tuần sau.

Trước lời tố cáo của Flame, cộng đồng mạng bắt buộc phải vào cuộc để làm sáng tỏ câu chuyện này và một bản so sánh đã được ra đời. Cụ thể, hai ca khúc đã được lồng ghép vào nhau và chỉ ra rất chi tiết những đoạn giống nhau của Dark Horse và Joyful Noise. Công bằng mà nói, cả hai ca khúc này có khá nhiều sự tương đồng về phần hoà âm bởi sử dụng một số âm thanh na ná nhau cùng với phần nhịp điệu dồn dập. Tuy nhiên phần tempo trong ca khúc Dark Horse của Katy Perry thì lại chậm hơn đôi chút so với Joyful Noise. Người tạo ra bản so sánh này cũng đã thử đẩy nhanh tempo của Dark Horse lên để chứng minh rằng hai ca khúc này gần như là một.

Nhiều người thầm nghĩ có lẽ Katy Perry và ekip của "Dark Horse" không chọn giờ đẹp để ra mắt vì ngay từ khi xuất hiện MV này đã không "xuôi chèo mát mái". Vào cuối tháng 2/2014, khi MV mới của Katy được đăng tải lên YouTube thì ngay sau đó một người đàn ông Hồi giáo tên là Shazad Iqbal đã gửi bản kiến nghị đến trang web này, đề nghị gỡ bỏ "Dark Horse" vì lí do tín ngưỡng tôn giáo.

Trong MV, Katy Perry hóa thân thành Nữ hoàng Ai Cập đang kén chồng. Lần lượt từng người đàn ông đến dâng tặng những món quà để làm vui lòng nàng. Tuy nhiên, vì không hài lòng nên nàng đã dùng sét để xử tử và biến họ thành cát bụi. Một hình ảnh trong MV đã làm các tín đồ Hồi giáo tức giận bởi người bị xử tử đang đeo dây chuyền có khắc chữ Allah bằng tiếng Ả Rập. Hành động này đã được quy kết là "báng bổ thần thánh".

Hạ Vi

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.