SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hơn 2 triệu phương tiện có nguy cơ cháy nổ cao, Toyota tiến hành triệu hồi khẩn

07:11, 04/11/2023
(SHTT) - Theo Carscoops, Toyota đang triệu hồi hơn 2 triệu xe SUV RAV4 do pin có thể bị xê dịch và gây cháy nổ nếu xe cua gắt.

 Mới đây, Toyota đã phát đi thông báo triệu hồi đối với gần 2 triệu ô tô Toyota RAV4 đời 2013 - 2018.

Nguyên nhân là do pin 12V trên xe có thể bị xê dịch khỏi vị trí ban đầu trong một số trường hợp nhất định, dẫn đến đoản mạch và có nguy cơ gây hỏa hoạn.

inbound5572677284608213352

 

Theo Toyota, có đến 1,85 triệu chiếc SUV RAV4 bị triệu hồi tại Mỹ. Con số này ở Canada và Mexico là 306.000 chiếc, nâng tổng lượng xe bị ảnh hưởng tại Bắc Mỹ lên đến gần 2,16 triệu chiếc.

Toyota đã xác định vấn đề này xuất phát từ việc kích thước của pin thay thế không giống với kích thước pin gốc. Một số loại pin 12V được chỉ định để thay vào những xe này có phần trên nhỏ hơn một số loại khác.

Nếu sử dụng pin thay thế có nắp nhỏ hơn nhưng không được chêm và siết chặt đúng cách, pin có thể xê dịch khi xe cua gấp và mạnh. Theo Toyota, điều đó "có thể khiến cực dương của pin tiếp xúc với kẹp giữ và gây đoản mạch, làm tăng nguy cơ hỏa hoạn".

Bên canh đó, theo The Wall Street Journal, cho tới thoeif điểm hiện tại, Toyota vẫn chưa tiết lộ có bao nhiêu vụ cháy hoặc thương tích đã xảy ra do lỗi này. 

inbound4617652496579876756

 

Tuy nhiên, theo một đánh giá sơ bộ do Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đưa ra vào năm 2021, cơ quan này ghi nhận 11 khiếu nại từ chủ sở hữu RAV4 liên quan đến vấn đề này, trong đó có tới 4 vụ cháy đã xảy ra.

Vào thời điểm đó, NHTSA cho biết một số tài xế đã gặp phải tình trạng chết máy trước khi xảy ra "sự cố nhiệt". Tuy nhiên, điều đó chỉ xảy ra ở một nửa số trường hợp khi phương tiện đang chạy trên đường vào thời điểm xảy ra sự cố.

Toyota cho biết đang nghiên cứu các phương án để xử lý vấn đề này. Khi đã sẵn sàng, những xe bị ảnh hưởng có thể đến đại lý để được thay thế kẹp giữ, khay pin và nắp đầu cực dương bằng các phiên bản mới và cải tiến. Nhà sản xuất ô tô cho biết họ sẽ bắt đầu gửi thông báo cho các chủ sở hữu vào cuối tháng 12.

Quỳnh Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Liên kết hữu ích