SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hội Sáng chế Việt Nam nâng cao hoạt động của văn phòng miền Bắc

11:00, 29/03/2024
(SHTT) - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Hội Sáng chế Việt Nam đã tổ chức chương trình Nâng cao hoạt động của văn phòng miền Bắc, đồng thời Quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Thư Ký Hội nhiệm kỳ II đối với 4 thành viên.

Chương trình được điều hành bởi Chủ tịch Hội Sáng chế Việt Nam, ông Bùi Văn Quyền. Cùng với đó là sự tham dự của ông Tạ Quang Minh, Viện trưởng Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ, Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hội; Ông Phạm Hồng Quất, Phó Chủ tịch, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ; Ông Vũ Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch phụ trách văn phòng miền Bắc cùng Ban Lãnh đạo Hội và 1 số hội viên khách mời quan trọng. 

hoi sang che vn

 Chương trình có sự tham dự của Ban Lãnh đạo Hội và 1 số hội viên khách mời quan trọng

Tại chương trình, Chủ tịch Hội Sáng chế Việt Nam đã chính thức công bố khai trương văn phòng miền Bắc do ông Vũ Mạnh Hùng làm Giám đốc, từ đó giúp nâng cao hoạt động của Hội. Ông chia sẻ, đây sẽ là nơi quy tụ toàn bộ người làm sáng chế từ các trường đại học và các tỉnh về tham gia hoạt động. Đặc biệt, Văn phòng miền Bắc được lãnh đạo Hội trao quyền tương đối độc lập trong hệ thống tổ chức của văn phòng, tự chủ và tự nguyện 1 số lĩnh vực trong các điều kiện cụ thể. 

Cũng tại Chương trình, Chủ tịch Hội đã quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Thư Ký Hội nhiệm kỳ II đối với Bà Lê Thị Thanh Tâm, Ủy viên Thường vụ Hội và Ông Nguyễn Văn Mạnh, Ủy viên Ban Chấp hành Hội.

hoi sang che vn5

 Chủ tịch Hội đã quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Thư Ký Hội nhiệm kỳ II đối với 4 thành viên

Có thể thấy, thời gian qua, với sự phát triển không ngừng, Hội Sáng chế Việt Nam đã có nhiều đóng góp tích cực cho lĩnh vực sở hữu trí tuệ trong nước. Chia sẻ về những thành tựu của Hội đã đạt được, Chủ tịch Hội Bùi Văn Quyền cho biết: "Hội Sáng chế Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trên các phương diện. Thứ nhất là về phát triển tổ chức của hội viên. Sau giai đoạn Covid-19, hội viên phát triển mạnh mẽ hơn. Chúng tôi đã chính thức khai trương văn phòng của Hội Sáng chế Việt Nam ở Hà Nội và bổ sung đội ngũ cán bộ.

Thứ hai là về hoạt động bổ trợ kiến thức cho hội viên. Sáng tác độc quyền là vấn đề quan trọng nên chúng tôi rất đề cao. Tuy thời gian đầu có khó khăn nhưng hiện tại đã ổn định. Nhiều hội viên có vi phạm quyền sáng chế độc quyền nên tổ chức được lập ra cũng là một cách để hỗ trợ các Hội viên định hướng lại chính xác các quy định về sáng chế.

Thứ ba là phối hợp với cơ sở giáo dục, địa phương, tập đoàn lớn để mở rộng đào tạo trên nền tảng sáng chế của các doanh nghiệp và theo quy định của Pháp luật. Ngoài ra, chúng tôi cũng thành lập được rất nhiều câu lạc bộ sinh viên, đặc biệt là khu vực miền Nam. Tôi hi vọng thời gian tới, khu vực miền Bắc cũng sẽ có nhiều câu lạc bộ như vậy. Dự kiến chương trình sáng chế sẽ được đưa vào chương trình giáo dục dành cho sinh viên năm cuối để thúc đẩy hoạt động tìm kiếm việc làm nói chung và các hoạt động sáng chế nói riêng. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trên trong cả nước".

hoi sang che vn2

 Chủ tịch Hội Sáng chế Việt Nam Bùi Văn Quyền luôn nỗ lực để phát triển tổ chức hội viên

Cũng theo ông Bùi Văn Quyền, trong nhiệm kỳ 2023-2028, Hội đã có thay đổi về mặt đội ngũ cán bộ. Theo đó, Hội Sáng chế Việt Nam đã thay đổi các trưởng ban, hiện tại Hội có 7 Phó Chủ tịch phụ trách các mảng. Chủ tịch Hội chia sẻ: "Việc phân quyền như thế để mỗi người có toàn quyền triển khai hoạt động của mình nhanh chóng và hiệu quả nhất trong hoạt động của họ. Đây là sự đổi mới rất tích cực. Trước đây, chỉ có 1 Phó Chủ tịch nên công việc sẽ rất khó khăn. Hiện nay kế hoạch chỉ cần thông qua 1 lần duy nhất vào dịp đầu năm, sau đó các Phó chủ tịch sẽ triển khai".

hoi sang che vn6

 

Bên cạnh đó, Hội cũng đang tích cực mời thêm các hội viên tập thể lớn đó là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hiện nay Hội có khoảng 50 hội viên là doanh nghiệp, khoảng 500 hội viên là cá nhân. Hoạt động phát triển hội viên rất nhanh. Các hội viên được tham gia sẽ được lựa chọn rất kĩ lưỡng, phải là những người có tinh thần, có trách nhiệm, có sự đóng góp trong công cuộc sáng chế.

Hương Mi - Quyền Trung

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 1 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 23 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 23 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.