SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Người làm nội dung cần nâng cao trách nhiệm trên môi trường mạng

10:41, 29/03/2024
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.

Tại buổi họp báo chiều ngày 28/3 do UBND Thành phố Hà Nội tổ chức nhằm thông tin về tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến vụ nam Tiktoker tố "bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn", Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin, các đơn vị liên quan đã vào cuộc xác minh, xử lý. Lực lượng chức năng đã làm việc với chủ quán phở và xác minh các camera an ninh tại quán.

z5292991161666_24556c8237b64e6972ff7113fec660ae

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương đề nghị người làm nội dung cần nâng cao trách nhiệm trên môi trường mạng

Ngày 18/1, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã mời ông V.V.N. là tên thật của tài khoản Tiktokerk V.M.L. tới làm việc. Tuy nhiên, khi đang làm việc đến nửa buổi thì nam tiktoker này lấy lý do sức khỏe không bảo đảm nên không ký biên bản làm việc và xin phép làm việc vào buổi tiếp theo.

"Sau đó, nam Tiktoker này không quay trở lại làm việc, chúng tôi đã trực tiếp liên hệ nhiều lần và phối hợp với công an địa phương gửi giấy mời 3 lần nhưng ông này từ chối, trốn tránh tiếp nhận thông tin và làm việc", Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương thông tin và cho biết, đến nay, Thanh tra Sở chưa trực tiếp làm việc nên chưa có kết luận vụ việc.

Tuy nhiên, căn cứ vào quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, ông V.V.N. đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử trên mạng xã hội, phối hợp cơ quan chức năng trong việc xử lý hành vi vi phạm pháp luật.

Theo Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, hiện nay, các nguồn tin chính thống, chúng ta đang thực hiện nguyên tắc chuẩn chỉnh, xác minh và chịu trách nhiệm hoàn toàn về những nội dung chúng ta đưa nhưng một số hoạt động, những người làm nội dung thông tin ở môi trường mạng, bên cạnh doanh nghiệp và cá nhân đưa thông tin tốt, chính xác nhưng còn nhiều Tiktoker, người làm nội dung thông tin không chính xác, "thông tin bẩn". Những hoạt động này cần được chấn chỉnh.

"Chúng tôi mong muốn những người như ông N. có trách nhiệm hơn khi tham gia môi trường mạng, khi có hành vi không phù hợp trên môi trường mạng", Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội nói.

TH

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Hội Cựu sinh viên ngành Hàn Quốc học - Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM vừa tổ chức họp mặt truyền thống với tên gọi Homecoming Day lần II 2024 tại TP.HCM. Sự kiện có chủ đề mang tính kế thừa với thông điệp "trở về - kết nối- lan tỏa".
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 133-KH/BTGTU về tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch triển khai thí điểm học bạ số tại các trường phổ thông. Chương trình nhằm xây dựng, hoàn thiện mô hình, quy trình quản lý, sử dụng học bạ số, làm cơ sở để triển khai học bạ số thống thất trên địa bàn.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Gần 1,6 tấn ngà voi (1.580 kg) nhập lậu với chiêu thức tinh vi vừa được Cục Hải quan Hải Phòng chủ trì phát hiện, bắt giữ.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Đội Cảnh sát đường thủy số 1 Phòng CSGT- CATP Hà Nội thời gian gần đây đã liên tiếp phát hiện và bắt giữ nhiều phương tiện có hành vi khai thác cát trái phép, đồng thời thu giữ tang vật là hàng trăm m3 cát.