SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Hội nghị nữ khoa học toàn quốc 2023

15:22, 13/11/2023
(SHTT) - Phụ nữ luôn là một nguồn nhân lực trí tuệ dồi dào có nhiều đóng góp cho đất nước. Với tinh thần đó, ngày 10-11/11, Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần thứ III năm 2023 với chủ đề: “Ứng dụng KHCN vào đời sống, xã hội và chăm sóc sức khỏe cộng đồng”.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, nhấn mạnh: "Năm 2023 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nữ trí thức Việt Nam lần thứ III nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Nữ trí thức Việt Nam sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo, phát triển tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh, tập hợp và phát huy tiềm năng của nữ trí thức, đóng góp cho sự phát triển của phụ nữ Việt Nam và sự nghiệp phát triển khoa học của đất nước".

1-16997666512522007396487

Các đại biểu tham dự Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần thứ III 

GS.TS Lê Thị Hợp, Chủ tịch Hội Nữ Trí thức Việt Nam chia sẻ: Sau hơn 10 năm thành lập, Hội Nữ Trí thức Việt Nam thực sự đã trở thành ngôi nhà chung của đội ngũ nữ trí thức Việt Nam. Hội đã tập hợp được hơn 5.000 hội viên thuộc 8 Hội thành viên tại 8 tỉnh/thành phố; 33 Chi hội trực thuộc tại các cơ quan Trung ương, trường đại học, viện nghiên cứu và 2 địa phương là Bình Định và Quảng Ninh. Phần lớn các hội viên HNTT Việt Nam đã và đang đảm nhận nhiều nhiệm vụ chủ chốt về khoa học và công nghệ tại các trường đại học, Viện nghiên cứu và nhiệm vụ quản lý các cấp. Nhiều hội viên đã được nhận Giải thưởng Kovalevskaia, Giải thưởng phụ nữ Việt Nam và các giải thưởng Khoa học - Công nghệ cao ở cấp quốc gia, quốc tế và nhiều danh hiệu tôn vinh cao quý khác.

Tại Hội nghị, các nhà khoa học nữ đã có buổi thảo luận chuyên đề khoa học với 17 báo cáo tham luận thuộc 3 lĩnh vực: Khoa học xã hội và nhân văn với đời sống-xã hội; Môi trường và Nông nghiệp với phát triển bền vững; Y dược, dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

2-16997666512921502123258

TS. Phan Thị Thuỳ Trâm - Tổng Thư ký Hội Nữ trí thức Việt Nam công bố Quyết định tặng Bằng khen của Hội Nữ trí thức Việt Nam cho 62 nữ trí thức trẻ 

Tại Hội nghị, TS. Phan Thị Thuỳ Trâm - Tổng Thư ký Hội Nữ trí thức Việt Nam công bố Quyết định tặng Bằng khen của Hội Nữ trí thức Việt Nam cho 62 nữ trí thức trẻ (tuổi đời dưới 40), có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học năm 2022- 2023 như có nhiều bài báo được đăng trên các tạp chí quốc tế; đoạt giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ, kỹ thuật cấp quốc gia và cấp tỉnh.

Đây là lần thứ ba, Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần được tổ chức. Hội nghị lần thứ nhất được tổ chức năm 2019 với chủ để: "Nữ trí thức với Khoa học và Công nghệ vì sự phát triển bền vững". Năm 2020, Hội nghị Nữ khoa học lần thứ hai được tổ chức với chủ đề "Nữ trí thức với nghiên cứu Khoa học phục vụ phát triển kinh tế - xã hội".

T/H

Tin khác

Tin tức 17 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…