SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hoàng Thùy Linh sáng tạo đưa tín ngưỡng thờ Mẫu vào MV

16:09, 13/12/2022
Hoàng Thùy Linh gây bất ngờ khi thực hiện MV một cách độc đáo, đó là mang văn hóa dân gian vào sản phẩm âm nhạc.

Mới đây, Hoàng Thùy Linh vừa tung MV mang tên “Bo xì bo” thu hút sự quan tâm của khán giả yêu âm nhạc Việt. Đặc biệt nữ ca sĩ đã khéo léo đưa tín ngưỡng thờ Mẫu và một loạt mô phỏng trò chơi dân gian để quảng bá cho MV của mình.

Copy of Copy of SBT_6786

Hoàng Thùy Linh nhận được "cơn mưa" lời khen vì mang tín ngưỡng thờ Mẫu vào MV "Bo xì bo".

Hoàng Thùy Linh tiết lộ MV "Bo xì bo" là sản phẩm âm nhạc cuối cùng của năm 2022 được “phù phép” bởi bộ đôi đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư và Giám đốc Sáng tạo Denis Đặng.

""Bo xì bo" có giai điệu rộn ràng cùng tâm trạng dứt khoát của một người chủ động nói lời tạm biệt, cũng là điều mà Linh học được trong những ngày đối diện với chính mình nhiều nhất. Cách mà DTAP dùng những từ láy xuyên suốt bài hát cũng giống như những trắc trở mà đôi khi chúng ta cần phải đối diện và vượt qua trong đời", Hoàng Thùy Linh nói.

Copy of SBT_6751

 Những trò chơi hồn nhiên đó như nhảy dây, rồng rắn lên mây, oẳn tù tì, chi chi chành chành… được biên đạo Lit của nhóm Oh Dance biến tấu thành những vũ điệu độc đáo trong MV “Bo xì bo".

MV "Bo xì bo" được đánh giá là đơn giản nhưng thu hút và độc đáo hơn hẳn 3 MV tiền nhiệm trước ra mắt năm 2022.  "Bo xì bo" không chỉ có ca từ bắt tai, vũ đạo đẹp mà đặc biệt là Hoàng Thùy Linh và ê kíp đã khéo léo đưa tín ngưỡng thờ Mẫu (Di sản Văn hóa Phi vật thể được UNESCO công nhận và bảo tồn) vào MV.

Bên cạnh đó giọng ca “See tình” cũng khiến khán giả tấm tắc khen ngợi khi vũ đạo trong MV "Bo xì bo" được các vũ công mô phỏng hàng loạt trò chơi dân gian của Việt Nam như: Trốn tìm, nhảy dây, rồng rắn lên mây, nhảy lò cò, oẳn tù tì, chi chi chành chành.

Copy of Copy of SBT_6973

Hoàng Thùy Linh được mệnh danh là "Nữ hoàng dân gian" với hàng loạt các MV toàn ca dao tục ngữ, đậm chất văn hóa dân gian.

Nói về việc lựa chọn chủ đề xuyên suốt cho em MV "Bo xì bo", Hoàng Thùy Linh cho biết: “Linh nghĩ rằng trong cuộc đời mỗi người, chúng ta đều từng ít nhất một lần “bo xì” ai đó. Có thể chỉ là những giận hờn vụn vặt ngày còn bé, nhưng cũng có thể là một người đã từng quan trọng trong đời. Có khi điều đó khiến chúng ta tổn thương hay phiền lòng. Nhưng Linh tin rằng đôi lúc nó giống như một cơ chế phản vệ của cơ thể trước những điều tiêu cực, buông xuống để nhẹ nhàng và hạnh phúc hơn

Linh cũng từng không ít lần nhân danh sự trưởng thành, phức tạp hoá những cảm xúc vốn đơn giản. Lúc nhỏ, "bo xì" một người bạn nào đó rất dễ dàng nhưng khi lớn lên, quyết tâm chia tay một ai đó hoá ra lại muôn vàn trắc trở.

Dũng khí “nâng lên” trước những thử thách hay một hành trình mới rất quan trọng. Nhưng dũng khí “hạ xuống” cũng quan trọng không kém, đôi lúc còn khó hơn. Nhất là khi một điều gì đó đã xâm thực và ăn mòn phần tích cực trong tâm hồn mình, phá đi sự cân bằng và tĩnh lặng bên trong, khiến ta chỉ muốn rời đi nhưng lại không đủ dũng khí. Linh rất ngưỡng mộ những người dám nâng lên và hạ xuống một cách dễ dàng. Như thể dù họ có trưởng thành đến mấy thì đứa trẻ bên trong vẫn được nuôi dưỡng”.

Copy of Copy of SBT_6408

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh là cái tên quen thuộc trong showbiz Việt. Cô từng nổi tiếng với vai trò diễn viên trong các bộ phim truyền hình, phim sitcom.

Được biết, "Bo Xì Bo" không phải là MV đầu tiên lấy ý tưởng từ tín ngưỡng thờ Mẫu. Trước đó, Hoàng Thùy Linh và ê kíp của mình cũng đã mang hàng loạt hình tượng trong tín ngưỡng thờ Mẫu vào sản phẩm âm nhạc như: MV Tứ phủ (Cô Bơ), MV Duyên âm (Mẫu Thượng Thiên), MV Kẻ cắp gặp bà già (Mẫu Thượng Ngàn).

 Khuất Nguyên

Tin khác

Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.