SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lời bài hát Tứ Phủ của Hoàng Thùy Linh: Khi nhạc điện tử và âm hưởng dân gian hòa quyện

13:33, 09/08/2019
(SHTT) - Lời bài hát Tứ Phủ của Hoàng Thùy Linh lại một lần nữa gây sốt và là dự án tiếp nối của những gì ngông cuồng, kì quặc nhất của nữ ca sĩ.

 Lời bài hát Tứ Phủ của Hoàng Thùy Linh: Khi nhạc điện tử và âm hưởng dân gian hòa quyện

Sau 2 tháng kể từ khi ra mắt "Để Mị Nói Cho Mà Nghe", Hoàng Thuỳ Linh đã chính thức trở lại với sản phẩm âm nhạc mới có tên gọi "Tứ Phủ". Chỉ cần nghe thấy tên bài hát thôi là đã đủ biết điều mà Hoàng Thuỳ Linh muốn mang đến qua ca khúc lần này là gì.

Trong lần trở lại này, "Tứ Phủ" là ca khúc được nhào nặn bởi ekip sản xuất đình đám trong làng nhạc Việt. Ca khúc được nhạc sĩ Hồ Hoài Anh phổ nhạc theo thơ của Ngân Vi, phối khí bởi Triple D, hiệu ứng âm thanh bởi Long Halo, vũ đạo do biên đạo múa Tấn Lộc. Về hình ảnh và trang phục do NTK Công Trí và Stylist Hoàng Ku đảm nhiệm. 

loi bai hat tu phu cua hoang thuy linh

 

Tứ phủ gây ấn tượng về cả giai điệu lẫn hình ảnh. MV mang không gian hùng tráng, linh thiêng nơi cõi thực của một tín ngưỡng nội sinh mang đậm sắc Việt.

Không khiến khán giả thất vọng, MV "Tứ Phủ" khiến khán giả như đi vào một thế giới hoàn toàn khác, hư ảo, vô thực và... hết sức chóng mặt. MV "Tứ Phủ" đánh mạnh vào hiệu ứng thị giác khiến khán giả sẽ có phần choáng ngợp khi xem. Và cũng từ đó, chúng ta biết mình nên gọi Hoàng Thuỳ Linh là nữ ca sĩ làm MV "bắt lú" nhất Vpop.

Bên cạnh đó, việc khai thác về một hình tượng đậm chất văn hóa Việt Nam – tín ngưỡng thờ Mẫu. Tứ Phủ như đúng tên gọi của bài hát, đại diện cho bốn phủ: Thiên (trời), Địa (đất), Thoải (nước), Nhạc (rừng) – là một thế giới bao la và kì vĩ của văn hóa nội sinh Việt Nam mà giới trẻ ngày nay cần được biết đến. Sau những hình ảnh về thân phận người phụ nữ xưa trong "Bánh Trôi Nước" hay văn hóa vùng cao Tây Bắc trong "Để Mị Nói Cho Mà Nghe", Hoàng Thùy Linh không tự cho mình có sự mệnh gì cao đẹp, đơn giản là cô đang nắm bắt cơ hội để mang những thứ rất Việt Nam ấy đến cho người trẻ.

Lời bài hát Tứ Phủ của Hoàng Thùy Linh

Run run ngọc vỡ con tim này

Ai thêu gấm lên đồi hoang vu

Đào phai mấy kiếp thân em đoạ đày.

Đời gập ghềnh thuyền tình chòng chành chao nghiêng

Đành vùi mình vào chốn linh thiêng

Nam mô a di đà

Người phụ người bạc tình phận này chua cay

Này trời kia người có ai hay, hỡi khắp thế gian.

A a a a em khóc cúi mặt Cửu Trùng Thiên

A a a a nơi đây đại ngàn em chờ thiên thu (x2)

Trách phận vô duyên

Mênh mênh mây nước không trôi về nguồn

Như anh không đến bên đời hoang vu

Và em đã biết kêu tên nỗi buồn.

Ngày nhặt mình nhặt từ chuyện tình chao nghiêng

Lời tự tình dài suốt đêm riêng

Nam mô a di đà

Người miệt mài dệt mộng dệt trời khơi xa

Vội vàng người đã quên ta, hỡi khắp thế gian.

A a a a em khóc cúi mặt Cửu Trùng Thiên

A a a a nơi đây đại ngàn em chờ thiên thu (x3)

[Rap]

Em nơi đại ngàn, anh tận miền xuôi

Ngày nhặt bóng mình, đêm dài ko nói

Anh vào rừng sâu, em nằm ngang núi

Nỗi buồn gọi em mà anh chưa tới

Tóc em thốc ngược thổi tung bầu trời phủ mờ mặt đấy.

Anh còn xa khơi

Nước không về nguồn

Nước bỏ mây trôi

Anh chằng về em

Anh đi rất vội

Em ngửa mặt lên, khóc Cửu Trùng Thiên

Em cúi đầu xuống chuyện mình chao nghiêng

Phận mình vô duyên (x10)

Hải Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.