SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Những MV ca nhạc Việt bị tố đạo nhái ngay đầu năm 2020

16:59, 08/02/2020
(SHTT) - Vừa mới ra mắt đầu năm 2020, MV Canh ba của Nguyễn Trần Trung Quân và MV Cánh hoa tổn thương của Hoàng Yến Chibi bị tố đạo nhái. Sự việc không chỉ dừng lại ở phạm vi trong nước, mà khiến cả mạng xã hội nước bạn cũng xôn xao.

 MV 'Cánh hoa tổn thương' bị tố đạo nhái 'Đông Cung'

Vừa ra mắt sản phẩm cổ trang "khủng" về cả cảnh quay lẫn kinh phí đầu tư, Hoàng Yến Chipi đã vướng tin đồn đạo nhái bộ phim cổ trang Trung Quốc nổi tiếng "Đông cung".  

Nội dung MV tương đối phức tạp, hoàn toàn có thể phát triển thành một webdrama hoặc thậm chí một bộ phim điện ảnh theo ước muốn của Hoàng Yến Chibi: cô nàng đóng vai một nữ sát thủ, giả dạng thành một nữ nhi hiền lành để đột nhập vào tư thất của kẻ thù - người đã giết chết người yêu của cô. Tuy nhiên, trong quá trình ẩn thân trong nhà kẻ thù, cô đã dần dà phải lòng hắn từ lúc nào không hay. 

Phần kết mở của "Cánh Hoa Tổn Thương" khiến khán giả liên tục đặt giả thiết và suy đoán - khi không biết được cuối cùng ai là "chính", ai là "tà". Chính đạo diễn MV chia sẻ anh rất hâm mộ tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung nên anh đã xây dựng một thế giới giang hồ mang hơi hướng đại mạc Mông Cổ. Những góc quay đầy nghệ thuật cũng là điểm nhấn đáng chú ý của MV lần này.

canh hoa ton thuong

 

Tuy nhiên hình ảnh Hoàng Yến Chibi trong bộ trang phục đỏ, đầu đội khăn kín mít và những phụ kiện đi kèm khiến không ít người so sánh với công chúa Tây Lương - Tiểu Phong.

Có thể thấy, cả hai đều dùng lối trang điểm làm nổi bật đôi mắt to tròn, trên đầu đều sử dụng một loại trang sức kết từ các loại đá trang trí, tạo thành hình dáng như một chiếc lưới trùm lên đầu. Cách phối màu của hai chiếc lưới trùm đầu khá giống nhau, kiểu dáng cũng chỉ thay đổi đi chút ít. Bên cạnh đó, trang phục chủ đạo của cả hai trong tạo hình này đều lấy màu đỏ, với form dáng lấy cảm hứng từ trang phục vùng thảo nguyên. Chính điều này càng làm cho nghi vấn của khán giả lên cao thêm.

Khi được hỏi về việc tạo hình của mình khá giống Tiểu Phong của Đông Cung – nhân vật trong bộ phim Hoa ngữ đình đám năm 2019, Hoàng Yến Chibi thẳng thắn cho biết cô chưa hề xem qua bộ phim này.

MV Canh Ba bị tố đạo nhái bộ truyện xứ Đài, Denis Đặng lên tiếng phủ nhận

Trở lại đường đau Vpop với một MV được đầu tư chỉn chu từ nội dung, hình ảnh và âm thanh, không quá lời khi nói Canh Ba tiếp tục đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp ca hát của Nguyễn Trần Trung Quân và đã mang về cho anh vô số thành tích đáng ngưỡng mộ.

Với nội dung mang hơi hướng cổ trang độc đáo và hình ảnh đặc sắc, Canh Ba không chỉ thu hút sự chú ý của khán giả tại Việt Nam mà còn cả khán giả quốc tế đặc biệt là ở Đại lục.

Tuy nhiên, khi chưa kịp hưởng trọn niềm vui vì nhận được nhiều lời khen ngợi, Trung Quân - Denis Đặng đã đón hàng tá lời chỉ trích từ cộng đồng mạng. Một số khán giả cho rằng Denis Đặng đạo nhái bộ truyện nổi tiếng xứ Đài mang tên Phích Lịch Bố Đại Hí.

dao nhai 10

 

Cung Vô Hậu trong Phích Lịch Bố Đại Hí được biết đến với tạo hình là một nhân vật lạnh lùng, trời sinh bên mắt phải có giọt huyết lệ, tính cách méo mó biến thái tàn nhẫn, khoác trên mình bộ cổ phục màu đỏ tươi như máu. Theo như nhiều cư dân mạng thì tạo hình nhân vật của Denis Đặng giống đến 90% so với nhân vật trong Cung Vô Hậu.

Trước lời đồn đoán không hay về mình, Denis Đặng đã có những chia sẻ đầu tiên. Chàng Giám đốc Sáng tạo trẻ cho biết: "Từ trong buổi họp báo ra mắt MV, Denis đã chia sẻ là Canh Ba không phải 100% sát sử Việt Nam mà có sự kết hợp các yếu tố văn hóa của Châu Á gài gắm hình ảnh Việt Nam vào. Để sản phẩm thú vị, gần gũi với khán giả toàn khu vực đồng thời khiến mọi người biết rằng sản phẩm có những yếu tố đậm màu sắc văn hóa Việt Nam, Denis cũng đã thêm thắt những chi tiết như đám cưới bằng võng, đèn dầu, áo dài xẻ 4 tà, áo giao lĩnh cổ phục Việt Nam".

"Về hình tượng chiếc mũ thì đây là nét đặc trung trong văn hóa Nhật Bản và đã được dùng ở 1.001 sản phẩm chứ không riêng gì ở bức ảnh mà mọi người đang quy chụp. Dạng mũ như trong bức ảnh được sử dụng rất nhiều, chẳng hạn như mũ lương quan, mũ bình đính, lục lăng. Vì cơ bản là tạo hình Á Đông sẽ có những biểu tượng riêng biệt, không thể nói là đạo được" - Denis Đặng chia sẻ thêm.

Thái Tú

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.