SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 04/04/2024
  • Click để copy

Hỗ trợ 300 triệu đồng xây dựng lớp học vùng cao tại Áng Hin, Côn Minh

07:00, 07/11/2019
(SHTT) - Mới đây, Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo đã phối hợp cùng Tập đoàn Trường Tiền HOLDINGS và các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm tổ chức Chương trình thiện nguyện "Lớp học tình thương", hỗ trợ 300 triệu đồng cho chính quyền địa phương để xây dựng điểm trường Áng Hin cùng nhiều món quà giá trị khác.

Côn Minh là một xã vùng cao miền núi và là xã đặc biệt khó khăn, cửa ngõ của huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn. Trong đó, thôn Áng Hin là một thôn nghèo của xã, gồm 32 hộ, 143 nhân khẩu. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm 53%, hộ cận nghèo chiếm 47%. Các cháu mầm non tại đây có 6 cháu, tiểu học có 12 cháu. Các cháu được học tại điểm trường Áng Hin.

Thôn Áng Hin cách xa trung tâm xã 9 km, đường sá đi lại khó khăn. Thu nhập của người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi, trình độ dân trí còn thấp, đời sống nhân dân còn nhiều thiếu thốn.

Vì vậy vào ngày 05/11, tại thôn Áng Hin, Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Tập đoàn Trường Tiền HOLDINGS tổ chức Chương trình thiện nguyện "Lớp học tình thương", hỗ trợ 300 triệu đồng cho chính quyền địa phương để xây dựng điểm trường Áng Hin.

thien nguyen

 Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Tập đoàn Trường Tiền HOLDINGS tổ chức Chương trình thiện nguyện "Lớp học tình thương", hỗ trợ 300 triệu đồng cho chính quyền địa phương để xây dựng điểm trường Áng Hin

Quy mô công trình gồm: Một nhà xây cấp 4 rộng khoảng 92 mét vuông, có 02 phòng học cho bậc mầm non và tiểu học, sân chơi láng xi măng… thay thế cho ngôi trường tạm đã cũ và xuống cấp. 

Cùng với đó, trong dịp thiện nguyện này, đại diện Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk); Nhà xe Sao Việt; Công ty Giày Footty đã tặng 32 suất quà cho hộ nghèo và cận nghèo của thôn Áng Hin, 500 đôi giày mùa đông cho học sinh xã Côn Minh. Đây đều là những phần quà ý nghĩa, sự động viên, khích lệ hết sức kịp thời của các nhà hảo tâm, góp phần từng bước nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

thien nguyen 1

 Những phần quà ý nghĩa được gửi tới các hộ nghèo trong thôn

thien nguyen 8

 Công ty Giày Footfy gửi tặng 500 đôi giày cho học sinh tại xã Côn Minh

Đại diện Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo, Tổng biên tập Lương Hoàng Hưng phát biểu: “Nhằm giúp đỡ các cháu mầm non vùng xa còn nhiều khó khăn trong tiết trời giá rét, khắc nghiệt ở vùng núi cao, đoàn công tác thiện nguyện xin gửi tặng các phần quà cho các hộ nghèo góp phần nhỏ bé hỗ trợ bà con dân tộc. Hy vọng, thời gian tới chương trình thiện nguyện của Tạp chí sẽ tiếp tục được thực hiện ở nhiều địa bàn khó khăn khác nữa".

thien nguyen 5

Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo - ông Lương Hoàng Hưng trao quà cho các hộ dân

thien nguyen 3

 

thien nguyen 7

 Gương mặt rạng rỡ của các em nhỏ vùng cao khi được nhận quà

Minh Anh

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
Sáng 03/4/2024, Công ty Điện lực Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Nhà máy điện Hàm Rồng và Công ty Điện lực Thanh Hóa (4/4/1964 - 4/4/2024).
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 3/4, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia đã diễn ra Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam – VietAd 2024.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, vấn đề phát triển công nghệ cao được quan tâm hàng đầu. Điều này đặt ra yêu cầu phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, được đào tạo bài bản để tham gia vào quá trình sản xuất các sản phẩm kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Tin tức 16 giờ trước
Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam - ProPak Vietnam 2024 thu hút hơn 300 đơn vị trưng bày.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 20/3/2024 đến 23/3/2024, hành trình 'Về nguồn' của cán bộ, đoàn viên Khối An ninh nhân dân, Công an thành phố Cần Thơ diễn ra tại Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.