SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 16/03/2024
  • Click để copy

Nghi vấn cơ sở mạo danh Trung tâm dạy nghề đào tạo lái xe Sao Bắc Việt?

07:09, 07/11/2019
(SHTT) - Được hứa hẹn khi nộp hồ sơ rằng sẽ có thêm gói hỗ trợ bao luật nếu có nhu cầu, đảm bảo đỗ. Nhưng khi liên hệ với lãnh đạo đơn vị thì được xác nhận không biết và không liên quan?
a111

Văn phòng trung tâm dạy nghề lái xe Sao Bắc Việt tại số 54 Vũ Trọng Phụng  

Vừa qua, Sở hữu trí tuệ online nhận được một số phản ánh của bạn đọc về việc nhân viên của Trung tâm đào tạo lái xe Sao Bắc Việt (địa chỉ tại số 54, Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Hà Nội) thu nhận hồ sơ, học phí của học viên mà không cần có đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật cũng như được hứa hẹn bao luật với những lời lẽ khẳng định chắc nịch.

Cụ thể, theo bạn đọc phản ánh, qua một số kênh thông tin trên mạng internet và các fanpage Facebook mang tên Trung tâm đào tạo lái xe Sao Bắc Việt có quảng bá rầm rộ các dịch vụ đào tạo lái xe từ xe máy tới ô tô với đầy đủ các bậc tùy theo nhu cầu của học viên. Sau khi tìm hiểu và liên hệ qua số điện thoại 02462536254 thì có người tên Ng. , giới thiệu là nhân viên trực tổng đài của trung tâm dạy nghề lái xe Sao Bắc Việt nghe điện và trao đổi.

Theo giới thiệu của nhân viên Ng thì hiện tại trung tâm đang có các gói học lái xe ô tô khác nhau tùy theo nhu cầu của học viên. Ví dụ, với gói học đào tạo lái xe ô tô hạng B2, nếu học viên đã biết lái xe chỉ thi sát hạch thì phí là 3,2 triệu đồng, còn nếu chưa biết lái, học phí toàn khóa đào tạo là 5,2 triệu. Nếu học viên có nhu cầu học thì đến nộp hồ sơ tại số 54 Vũ  Trọng Phụng, hồ sơ bao gồm chứng minh thư nhân dân phô tô và ảnh chân dung, còn toàn bộ các giấy tờ khác bao gồm cả Giấy khám sức khỏe sẽ do bên trung tâm hỗ trợ (?) Không những vậy, cũng theo lời nhân viên này thì trường hợp học viên có nhu cầu trung tâm sẽ hỗ trợ bao luật thi lý thuyết đỗ 100% với mức giá là 2,2 triệu (?)

Để tìm hiểu rõ thực hư vấn đề này, chúng tôi đã tìm tới địa chỉ số 54, Vũ Trọng Phụng để liên hệ lịch làm việc. Theo quan sát của chúng tôi thì đây là khuôn viên một trường trung cấp kinh tế - kỹ thuật và trung tâm Sao Bắc Việt chỉ có một vài phòng nhỏ dành cho đào tạo học viên học lý thuyết giảng dạy trên máy vi tính. Tại tầng 1 tòa nhà có hai phòng đánh số 103, 104 phía ngoài tường có in lô gô SBV và tên Trung tâm dạy nghề lái xe Sao Bắc Việt. Phía trong mỗi phòng có các khu vực chia nhỏ dành cho cá nhân ngồi với máy vi tính phía trước mặt, tuy nhiên chúng tôi cũng không rõ những người ngồi đây là nhân viên của trung tâm đang làm việc hay đây là học viên của trung tâm đang học lý thuyết tại đây. Khi được hỏi về việc đặt lịch làm việc với những nội dung đã được bạn đọc phản ánh thì tôi được một nữ nhân viên tại đây hướng dẫn qua địa chỉ 55 Lê Lai, Hà Đông, vì đây chỉ là nơi tiếp nhận hồ sơ và dạy lý thuyết cho học viên, còn việc tiếp nhận các đầu mối thông tin, trả lời báo chí phải qua bên đó.

a2222

  Văn phòng Trung tâm Sao Bắc Việt tại 55 Lê Lai, Hà Đông  

Khi chúng tôi di chuyển sang địa chỉ 55 Lê Lai, Hà Đông đặt lịch làm việc thì được một nam nhân viên tên Tản tiếp nhận giấy tờ. Nhân viên này cho hay nội dung và thông báo sẽ truyền đạt lại lãnh đạo và khi nào sắp xếp được sẽ liên hệ lại. Sau một tuần đặt lịch làm việc, chúng tôi được ông Lưu Quang Vinh, Phó giám đốc trung tâm liên hệ và mời về cơ sở 2 (theo lời ông Vinh) tại Lam Điền, Chương Mỹ để làm việc. Trao đổi trong buổi làm việc, ông Vinh phủ nhận hoàn toàn những nội dung liên quan đến việc thu nhận hồ sơ mà bạn đọc phản ánh. Ông Vinh cũng khẳng định bản thân ông không hề biết sự tồn tại của văn phòng có tên Trung tâm dạy nghề lái xe sao Bắc Việt tại địa chỉ số 54 Vũ Trọng Phụng cũng như người tên Ng. là ai? Đồng thời, cho biết hiện tại nhân viên văn phòng Trung tâm Sao Bắc Việt chỉ có 3 người và không có ai tên Ng. như người nghe điện thoại và giới thiệu là nhân viên của Sao Bắc Việt, khẳng định hiện tại Sao Bắc Việt chỉ có một văn phòng duy nhất để tiếp nhận hồ sơ ở địa chỉ số 55 Lê Lai, Hà Đông, việc đào tạo học viên học lý thuyết và thực hành sẽ được tổ chức ở cơ sở Lam Điền, Chương Mỹ. Ông cũng xác nhận số điện thoại 02462536254 không phải số liên lạc của trung tâm .

Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi, ông Vinh cũng thừa nhận nếu tính cả nhân viên và giáo viên dạy lý thuyết và thực hành thì trung tâm có tới hơn 120 người, do đó có thể văn phòng địa chỉ số 54 Vũ Trọng Phụng (nếu có) có thể là chỗ của người quen hay của nhân viên, giáo viên của trung tâm mà ông chưa nắm được (?) Và hiện tại các cơ sở đào tạo lái xe nhiều, cạnh tranh khốc liệt nên anh em kiếm thêm miếng cơm, có gì mong anh em hiểu, chia sẻ và tạo điều kiện (?)

Với những thông tin trên, nhiều người sẽ nhận thấy có những sự mâu thuẫn và đặt ra nhiều hoài nghi? Việc nhân viên trung tâm dạy lái xe Sao Bắc Việt số 54 Vũ Trọng Phụng khẳng định nhận hồ sơ không cần đầy đủ giấy tờ như pháp luật quy định và sẽ tự hoàn thiện giúp học viên bao gồm cả Giấy khám sức khỏe có đúng quy định hay không? Văn phòng tại số 54 Vũ Trọng Phụng có thuộc Trung tâm dạy nghề lái xe Sao Bắc Việt hay là mạo danh? Nếu là mạo danh thì lý do gì một văn phòng với số lượng nhân viên, học viên đông cũng như hoạt động công khai tại một địa điểm lớn như vậy mà trung tâm dạy nghề lái xe Sao Bắc Việt cũng như chính quyền sở tại và Sở Giao thông Vận tải, Sở Lao động, Thương binh & Xã hội Hà Nội lại không nắm được và có biện pháp xử lý? Và nếu như tình trạng này vẫn tiếp diễn thì quyền lợi của những học viên tại đây sẽ được ai đảm bảo khi xảy ra vấn đề trong quá trình theo học?

Sở hữu trí tuệ online sẽ làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước liên quan và thông tin tới quý vị trong những kỳ tiếp theo.

Nhóm PVPL

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 13/04/2024 tới đây, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ được tham dự Tọa đàm: "Luật Sở hữu Trí tuệ: Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại" với nhiều kiến thức bổ ích.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 14/3 vừa qua, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động một dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Làm thế nào một chiếc Pop-Tart bình thường có thể trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông? Ở thời điểm hiện tại, điều mà bạn cần làm có thể chỉ đơn giản là sự quảng bá từ các người nổi tiếng trên mạng xã hội.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 15/3, Bộ Công Thương và Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam .
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 14/3, tại Hội trường Huyện uỷ Kiến Thuỵ, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố và Huyện uỷ Kiến Thuỵ tổ chức Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin báo chí định kỳ tuần thứ 11 năm 2024.